Hải Phát Invest chính thức khởi công đại dự án Roman Plaza

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng nay (8/10), lễ khởi công dự án Roman Plaza chính thức được diễn ra tại khu đất thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Dự án có diện tích 35.900m2, do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 2.500 tỷ đồng. 

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo, đại biểu đại diện các Bộ, cơ quan Trung ương, đại diện UBND TP Hà Nội và các Sở ban ngành trực thuộc, đại diện Quận ủy, UBND Quận Hà Đông, UBND phường Đại Mỗ. UBND quận Nam Từ Liêm và các đơn vị thi công xây dựng công trình, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát

 Ông Đỗ Đức Duy – Thứ trưởng Bộ Xây dựng lên căn dặn, chỉ đạo chủ đầu tư trong việc thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy khẳng định: “Roman Plaza là dự án trọng điểm, được triển khai thực hiện bài bản và kỹ lưỡng từ khâu triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng cho đến việc chú trọng lựa chọn thiết kế. Khi hoàn thành, dự án sẽ hòa cùng các dự án trọng điểm khác của Hà Nội góp phần nâng cao vai trò vị thế, tính cạnh tranh của Hà Nội, xứng đáng là Thủ đô của một nước có trên 100 triệu dân, phát triển bền vững và hội nhập với nền kinh tế thế giới. Với ý nghĩa đó, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng tôi đề nghị chủ đầu tư nghiên cữu kỹ và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh. Triển khai đúng chỉ tiêu quy hoạch, thiết kế của dự án đã được cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt và nghiêm túc thực hiện các cam kết với khách hàng về chất lượng và tiến độ”.
 Nghi lễ khởi công chính thức được diễn ra ghi dấu dự án Roman Plaza chính thức xuất hiện trên bản đồ Hà Nội.

Roman Plaza nằm trên con đường huyết mạch của Thủ đô – trục đường Lê Văn Lương kéo dài, ở trung tâm trục giao thoa của các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm. Dự án gồm hai khối nhà với 03 tầng hầm và 25 tầng nổi với 804 căn hộ và duplex, khu thấp tầng với 39 căn liền kề, 4 căn biệt thự đơn lập và 16 căn biệt thự song lập, cụ thể: Khu biệt thự có diện tích từ 190m2 – 241m2, cao 3 tầng 1 tum; khu nhà liền kề với diện tích từ 72m2 đến 170m2, cao 4 tầng 1 tum; khu căn hộ cao tầng với diện tích từ 68m2 đến 138m2, các loại căn hộ: 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, duplex. Mật độ xây dựng thấp chỉ từ 37% - 71%, đáp ứng được không gian xanh mát và không khí trong lành cho các cư dân nơi đây. Quy mô dân số khoảng 2.588 người. Dự kiến, dự án sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào quý II/2019.

Roman Plaza là tổ hợp nhà ở khép kín, sang trọng được đầu tư xây dựng theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển Châu Âu. Đây chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt độc đáo của dự án so với các dự án khác trên trục đường Lê Văn Lương. Dự án có phía Đông Bắc giáp khu đất dự án của Công ty CP DV Trường học Quang Minh; phía Đông Nam giáp đường quy hoạch ven sông Nhuệ; phía Tây Nam giáp đường quy hoạch cấp khu vực và QHCT dự án TSQ GLAXY1; phía Tây Bắc giáp đường Tố Hữu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần