Hải Phòng: 166 học viên trường Cao đẳng y được bố trí học trở lại

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ trường Cao Đẳng y tế Hải Phòng cho biết bắt đầu từ ngày 27/10/2018 sẽ bắt đầu tiếp nhận cho 166 học viên được làm thủ tục nhập học quay trở lại trường sau 1 tháng tạm ngừng.

Theo PGS, TS Vũ Đức Long – Hiệu trưởng cho biết nhà trường đã có kế hoạch cho các học viên đang theo học tại trường đào tạo theo hình thức liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng từ năm 2017 đến nay được nhập học trở lại sau 1 tháng bị gián đoạn.

 

Theo đó các học viên này đa phần đều là Y sĩ, hộ sinh học lên Cao đẳng để chuyển lên ngành Điều dưỡng. Do yêu cầu của Bộ LĐ – TB&XH đối với học viên khi theo đuổi ngành Điều dưỡng đào tạo liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng áp dụng thời gian đào tạo 3 tháng không đạt yêu cầu. Các học viên này phải học từ 6 tháng đến 1 một năm. Bởi vậy Nhà trường quyết định tạm dừng việc đào tạo này từ tháng 9/2018.

Sau khi xin ý kiến từ Bộ LĐ – TB&XH và được hướng dẫn cụ thể thì nhà trường đã tiếp tục đào tạo trở lại, đối với các học viên chưa đủ thời hạn theo quy định thì cần học bổ sung, đối với các học viên trước đó đã học thì sẽ được giảm trừ những môn đã học.

Ông Long – Hiệu trưởng nhà trường cũng cho rằng đối với các học viên sau khi đi học trở lại sẽ được bố trí học đúng, đủ các học phần. Học viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo cũng như được cấp bằng khi học xong./.