Hải Phòng: 3 cây Muồng Ngủ được trồng thay thế tại tượng bà Lê Chân

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ UBND quận Hồng Bàng, hôm nay 3 cây Muồng Ngủ mới, sau 3 ngày đêm được vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh đã về đến Hải Phòng để trồng thay thế 3 cây Muồng Ngủ đã chết trước đó.

 
Từ sáng sớm 22/9, Công ty Môi trường Đô thị Hải Phòng đã huy động khoảng 40 nhân viên để chuẩn bị cho việc trồng cây. Do cây Muồng Ngủ mới cũng khá to nên trong quá trình di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng phải vận chuyển bằng xe container.
Một nhân viên của Công ty cho biết, muốn trồng được các cây này phía Công ty huy động xe cẩu để đưa cây xuống. Trong số đó có 1 cây tuổi đời khoảng 80 năm, chu vi 5m, chiều cao trên 10m; 2 cây còn lại có chu vi từ 1,8m - 2m và cũng cao khoảng 10m. 3 cây trên được huy động từ nguồn xã hội hóa.
 2 cây Nguyệt Quế có tuổi đời khoảng 60 năm do các đơn vị hiến tặng
Lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng cho biết, sau khi tham khảo, tìm hiểu kỹ lưỡng về các loài cây, cuối cùng thống nhất chọn phương án trồng lại loài cây Muồng Ngủ, bởi vậy nên các cây được trồng quanh tượng bà Nữ tướng Lê Chân cũng phải tìm loài cây to cho phù hợp với cảnh quan.
Cũng trong ngày hôm nay, trước tượng bà Nữ tướng Lê Chân đã được trồng thêm 2 cây Nguyệt Quế, có tuổi đời khoảng 60 năm do các đơn vị hiến tặng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần