Hải Phòng: Ban Quản lý các dự án cầu thông tin về việc sạt lở cầu phao Đăng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết, trời mưa to khiến đường dẫn lên cầu phao Đăng, đoạn qua xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng bị sạt lở.

Cầu phao Đăng trong quá trình làm giai đoạn 2
Cầu phao Đăng thuộc Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng, được thi công và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2018. Cây cầu có tổng vốn 171 tỷ đồng với chiều dài 256m, rộng 12m và hoàn thành trong vòng 8 tháng (so với tiến độ nhanh trước 1 tháng). Hiện công trình đang trong quá trình thi công giai đoạn 2 và bị sạt lở phần ta luy tại đường dốc cầu phía bờ Tiên Lãng.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng cho biết: Giai đoạn 2 của cầu được tiến hành thi công từ tháng 6/2018. Các phần việc của giai đoạn 2 là thi công hệ thống đường gom và phần tường chắn dẫn phía huyện Tiên Lãng để kết nối với đoạn tuyến từ ngã 3 Đoàn Lập đến cầu Đăng chuẩn bị cải tạo, nâng cấp, mở rộng. Vì giai đoạn 1 không thể làm bởi nếu làm thì phải cấm đường nên đường gom phải được duy trì đến khi xong cầu. Giai đoạn 2 được mở rộng dốc cầu từ 6m thành 12m nên phải tiến hành đóng cọc, đúc và cả ép cọc.

Hiện nhà thầu đã hoàn thành đường gom, đúc và đóng hơn 2.000m cọc bê tông cốt thép, đào móng để thi công bệ, thân tường chắn và các lớp kết cấu mặt đường phần mở rộng. Do móng đặt sâu nên miệng hố móng phải mở rộng vào phần mặt đường khoảng 3 m để đảm bảo độ dốc ta luy hố đào. Tuy nhiên do 2 ngày qua mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở ta luy hố móng đang thi công trong phạm vi chiều dài hố móng gần 30m.

Khi sự cố này xảy ra Ban quản lý đã cùng với nhà thầu khẩn trương huy động thiết bị gia cố mái ta luy bằng đá dăm để ngăn chặn việc tiếp tục sạt lở. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để không cho các xe có trọng tải lớn lưu thông qua khu vực thi công để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây.

Ông Tuấn Anh nhấn mạnh thêm rằng cây cầu Phao Đăng đang trong quá trình tiến hành thi công giai đoạn 2 do mưa bão gây ra hiện tượng sạt lở chứ không phải vì lí do nào khác. Hơn nữa cả 2 cầu Phao Đăng và Phao Hàn không bị đội vốn như dư luận phản ánh trước đó. Thanh tra Chính phủ không hề có kết luận các cây cầu này bị đội vốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần