Hải Phòng: Bứt phá về chỉnh trang đô thị

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 50 năm qua, Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng vẫn âm thầm làm đẹp cho TP, có được một TP xanh - sạch - đẹp, một đô thị với dải công viên được đưa vào đẹp nhất nhì Việt Nam phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Công ty.

TP Cảng đã thay đổi không ngừng và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong người dân TP cũng như du khách xa gần.

 TP Hải Phòng đang trên đà phát triển cả về kinh tế cũng như những bứt phá về chỉnh trang đô thị
Được biết, Công ty CP Công viên, cây xanh Hải Phòng là DN phục vụ công ích, đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng, phát triển, duy tu, bảo trì, chăm sóc hệ thống các vườn hoa, công viên và hệ thống cây xanh của đô thị TP Hải Phòng.
Với bề dày kinh nghiệm trên 45 năm cùng với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chuyên ngành gồm 40 người có trình độ đại học trở lên và gần 200 công nhân lành nghề, mô hình tổ chức hoạt động của Công ty gồm 4 Xí nghiệp duy tu, các vườn hoa công viên, cây xanh dải phân cách, các đảo giao thông cửa ô ra vào TP, 1 Xí nghiệp cây xanh đô thị và 1 Xí nghiệp vườn ươm cây, hoa. Công ty quản lý toàn bộ hệ thống các vườn hoa công viên, hệ thống cây xanh đô thị của 4 quận nội đô TP gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng và Hải An.

Hiện dải vườn hoa trung tâm của TP Hải Phòng được mệnh danh đẹp nhất nhì Việt Nam như dải vườn hoa bên bờ sông Tam Bạc, dải công viên cây xanh chạy dài hồ An Biên, dải vườn hoa Nguyễn Du, vườn hoa Lê Chân, khu quảng trường nhà hát TP… đều do Công ty kết hợp với các đơn vị khác để tạo nên một Hải Phòng đẹp khác biệt, đồng thời cũng là điểm nhấn ghi dấu cho TP Cảng.

Với phương châm phát triển các hoạt động dịch vụ, sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu dịch vụ công ích đảm bảo lợi ích của TP và DN cũng như người lao động. Bảo toàn vốn chủ sở hữu, làm tròn nghĩa vụ kinh doanh theo quy định của pháp luật, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động trong Công ty cũng như nộp thuế cho ngân sách Nhà nước. Nhiều năm qua, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo nên Công ty đã nhận được nhiều Bằng khen của các bộ, ngành cũng như UBND TP Hải Phòng.

TP Hải Phòng đang trên đà phát triển cả về kinh tế cũng như những bứt phá về chỉnh trang đô thị, có được những dải trung tâm làm đẹp như ngày hôm nay phải kể đến sự đóng góp không nhỏ từ phía Công ty.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần