Hải Phòng: Các bến xe đìu hiu vắng khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn TP Hải Phòng hiện có 3 bến xe đang hoạt động 24 giờ/24 giờ là bến xe Niệm Nghĩa, bến xe Thượng Lý, bến xe Cầu Rào. Trái với kỳ vọng về cảnh tấp nập, đông khách thì các bến này lại vô cùng thưa vắng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Ghi nhận thực tế tại bến xe Cầu Rào, các nhân viên bán vé chia sẻ với PV: "Từ sáng tới giờ bán được mấy vé, không có khách đi về như mấy tháng trước, chị nhìn xem ghế chờ khách không một bóng người”.
Nhà chờ bến xe Cầu Rào không một bóng khách
Ông Đỗ Văn Toán - Trưởng ban quản lý bến xe Cầu Rào cho biết, trung bình tại bến có khoảng gần 300 chuyến xe chạy từ Thanh Hóa trở ra đến Hải Phòng, thì nay số lượng chuyến đã giảm một nửa.
"Cứ tưởng sau dịch Covid-19 đợt 1 sẽ lấy lại được đà tăng, nhưng từ trung tuần tháng 7 trở lại đây khi dịch bùng phát lần thứ 2 thì ngành vận tải lao đao, khó khăn vô cùng. Nhiều năm trước vào những ngày này lượng xe đi về quá đông, từ học sinh, sinh viên, công nhân… nhưng bây giờ nhiều người có tâm lý lo ngại dịch bệnh, thậm chí ngày nghỉ năm nay trùng vào ngày cúng Rằm tháng 7 nên nhiều người không còn muốn ra khỏi nhà", ông Đỗ Văn Toán thông tin.
Nhà chờ tại bến xe Niệm Nghĩa cùng chung cảnh ngộ không có khách.
Ông Đỗ Văn Toán cho biết thêm, kịch bản xây dựng kế hoạch xe tăng chuyến do lượng người đổ về các bến đông vẫn được công ty xây dựng, trong đó có cả công tác phòng chống dịch bệnh. Thế nhưng đó chỉ là phương án vì trên thực tế số chuyến đã giảm đi quá nửa.
Cùng chung cảnh ngộ với bến xe Cầu Rào là bến xe Niệm Nghĩa. Ông Nguyễn Quốc Đoàn - Trưởng ban quản lý bến xe Niệm Nghĩa nhận định, trung bình mỗi ngày tại bến cũng có khoảng hơn 200 chuyến xuất bến, nhưng những ngày này số lượng chuyến xe giảm tới 50%. Các nhà xe lần lượt giảm chuyến vì phần lớn chịu tác động từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Bến xe Thượng Lý đã chuẩn bị kịch bản về việc đông khách nhưng thực tế thì ngược lại.
Cũng trao đổi về nội dung trên, nhân viên bán vé của bến xe Thượng Lý cho biết vừa phải hủy cả chuyến xe do chỉ có duy nhất hành khách mua vé. "Phải nói khó với hành khách hoãn sang chuyến sau thì chờ hơn 1 tiếng nữa, không biết lượng khách chiều nay thế nào chứ sáng nay thì buồn thê thảm…”, nhân viên bán vé của bến xe Thượng Lý chia sẻ.
Ông Lưu Thành Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Kim Khí là đơn vị quản lý bến xe Thượng Lý đánh giá lượng khách, lượng xe ngày nghỉ lễ năm nay không tăng so với ngày thường. Trước nghỉ lễ trung bình 1 ngày bến xe có khoảng 70 chuyến thì hôm nay (2/9) số chuyến giảm đi đôi chút. Trước đó, một số nhà xe đã có văn bản xin giảm chuyến vì không có khách.
Nhân viên bán vé của bến xe Niệm Nghĩa ngồi thở dài do không có khách mua vé.
Như vậy, có thể thấy tình trạng ảm đạm của các bến xe vào ngày nghỉ lễ của năm nay đã chịu ảnh hưởng vô cùng lớn từ dịch bệnh. Nếu như một số năm trước các bến xe luôn nhộn nhịp thì nay phải chứng kiến cảnh đìu hiu, buồn tẻ. Đây cũng là khó khăn chung của ngành vận tải trong thời dịch Covid-19.