Hải Phòng: Chiều 30 Tết các bến xe hầu như dừng hoạt động vì vắng khách

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ các bến xe Vĩnh Niệm, Niệm Nghĩa, Thượng Lý… tại Hải Phòng, cho đến thời điểm hiện tại, các nhà xe hầu như đã dừng hoạt động từ sáng 11/2. Đến ngày mùng 2 Tết Tân Sửu các nhà xe sẽ phục vụ khách trở lại.

Ông Nguyễn Ngọc Đệ - Trưởng ban quản lý Bến xe khách Vĩnh Niệm cho biết, từ sáng 11/2 các nhà xe: Thanh Long, Tấn Tài, Kết Đoàn… đã tạm dừng hoạt động. Chỉ còn duy nhất chuyến xe của nhà xe Hải Âu chạy lúc 16 giờ đi Hà Nội.
 Các nhà xe xếp xe ngay ngắn để tạm dừng hoạt động
Theo quản lý của bến xe Niệm Nghĩa cho biết, ngày 30 Tết hầu như không còn khách chạy. Chuyến xe cuối cùng của năm cũ rời bến lúc 12 giờ 30 chỉ có 10 hành khách chạy Hà Nội. Chưa có năm nào lại vắng khách đến vậy. Mặc dù mùng 2 các nhà xe mở cửa trở lại để đón khách nhưng không phải hãng xe nào cũng chạy. Tùy thuộc vào từng chuyến đi các tỉnh của từng nhà xe.
Đối với bến xe Thượng Lý cũng không khá hơn với các bến khác. Ông Lưu Thành Đông - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Kim khí Hải Phòng cho biết, dịch vụ ngành vận tải vào những ngày cuối năm lẽ ra thường phải tăng chuyến. Nhưng năm nay ảm đạm vô cùng. Các nhà xe lớn như Hoàng Long… cũng ế ẩm và dừng hoạt động sớm.
Trước khi các nhà xe tạm dừng hoạt động, Công ty cũng đã tiến hành các biện pháp như phun khử khuẩn, khử trùng toàn bộ bến xe để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh được an toàn, tâm lý khách yên tâm hơn khi ra Tết đón xe đi học, đi làm, đi công tác được thuận lợi.
 Phòng chờ của bến xe vắng lặng
Theo ghi nhận của PV tại các bến xe trên địa bàn Hải Phòng cho thấy, các phòng chờ của nhà xe hầu như không có khách, một số hãng đã cho xe vào bến, xếp hàng ngay ngắn. Các bến xe hầu như chỉ còn lác đác một vài khách vội vã cho kịp chuyến chiều cuối năm để mong ngóng được về quê đón Tết cùng với gia đình.
Một năm với nhiều biến động do Covid-19 nên ngành vận tải đã chịu ảnh hưởng không nhỏ. Hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để ngành vận tải và nhiều ngành nghề khác lấy lại được thăng bằng, bước qua một năm đầy sóng gió với tinh thần hứng khởi, hăng say trong công việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần