Hải Phòng có thể tạm dừng lưu thông trên cầu Tân Vũ Lạch Huyện khi siêu bão Mangkhut đổ bộ

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9 UBND thành phố Hải Phòng đã phát đi thông báo về việc phòng chống cơn bão số 6.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Thủy Nguyên
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thông báo diễn biến của siêu bão Mangkhut để các cơ quan, doanh nghiệp, Nhân dân khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản. Sẵn sàng di chuyển 17.000 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm
Tổ chức rà soát, theo dõi, kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú tránh an toàn; quản lý chặt chẽ, không cho ra khơi đối với số tàu thuyền đã vào trú tránh trong bão số 6; gia cố, neo giữ lồng bè nuôi trồng thủy sản; kiên quyết không để người trên các tàu thuyền, lồng bè trước khi bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển và trên các đảo; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố căn cứ diễn biến của bão chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển, tạm dừng hoạt động giao thông trên cầu Tân Vũ Lạch Huyện và các cầu có tĩnh không lớn qua sông trong thời gian bão đổ bộ.

Chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện phương án sơ tán, di dời dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực ven biển, cửa sông, các khu vực chung cư cũ đã xuống cấp, vùng có nguy cơ ngập úng cao, khu vực có nguy cơ sạt lở.

Tổ chức kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, an toàn phòng chống lụt bão tại công trình đang thi công (đặc biệt là các công trình lớn như Cảng Lạch Huyện, cầu Hoàng Văn Thụ, Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast), bãi thải gyps của Nhà máy DAP Đình Vũ, Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, đường bao Đông Nam quận Hải An, cầu tàu, bến cảng, các khu công nghiệp ven biển, các cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu thuyền, công trình giao thông, công trình công cộng, hệ thống truyền tải điện, thông tin liên lạc, khu vực khai thác khoáng sản, khu nuôi trồng thủy sản, trang trại, gia trại nông nghiệp, tổ chức cắt tỉa cảnh cây tại các khu đô thị. Phương án bảo vệ 34.000ha lúa, hệ thống đê điều, cầu cống, công trình hạ tầng công cộng.

Triển khai các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp, tập trung thu hoạch các diện tích hoa màu và hải sản với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; chủ động tiêu nước phòng, chống úng ngập đối với diện tích lúa đang thời kỳ làm đòng; khơi thông hệ thống thu, thoát nước khu vực nội thành.

Thực hiện chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học, bệnh viện, kho tàng, các công trình công cộng, đặc biệt đối với công trình cột, tháp cao. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng tất cả các cuộc họp ngày 16 - 17/9 để tập trung công tác phòng chống bão. Các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố trực tiếp xuống cơ sở phối hợp với các địa phương kiểm tra, hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống bão theo nhiệm vụ được phân công.