Hải Phòng: Công nhân Công ty KaiYang sẽ được thanh toán bảo hiểm xã hội

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND thành phố Hải Phòng vừa tiến hành họp để giải quyết những vướng mắc tồn đọng xảy ra tại Công ty TNHH KaiYang (Công ty KaiYang).

 Hình ảnh công nhân Công ty KaiYang đình công
Công ty KaiYang có trụ sở tại 196 đường Hoàng Quốc Việt (phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) sẽ được UBND thành phố chấp thuận chuyển số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (9,3 tỷ đồng) về tài khoản mở tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - chi nhánh Bắc Hải Phòng.
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu: Phía ngân hàng có trách nhiệm phối hợp với người đại diện được ủy quyền của Công ty, chi trả ngay số tiền hoàn thuế nêu trên cho Bảo hiểm xã hội quận Kiến An. Số tiền trên sẽ thanh toán tiền bảo hiểm xã hội các tháng 5,6,7/2019 của người lao động công ty.
Đồng thời giao Bảo hiểm xã hội thành phố chỉ đạo Bảo hiểm xã hội quận Kiến An khẩn trương chốt bảo hiểm xã hội cho người lao động công ty đến hết tháng 7/2019.
Giao Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Hải Phòng thống nhất việc đề xuất xử lý lương cho người lao động công ty đến hết tháng 8/2019, sớm báo cáo UBND thành phố.
Như trước đó Báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin về việc hơn 2.000 công nhân của Công ty KaiYang đình công ngày 12/8/2019 do công ty này nợ lương người lao động. Đến ngày 20/8/2019 Ban lãnh đạo mới do bà Jenny Koo điều hành chính thức thông báo người lao động tiếp tục trở lại làm việc và cam kết sẽ trả 50% lương cho công nhân với thời hạn đến ngày 24/8/2019. Trả 50% số tiền còn lại hạn cuối vào ngày 31/8/2019.
Nhưng cho đến hiện tại toàn bộ 2.350 công nhân của Công ty TNHH KaiYang (Công ty KaiYang) lại tiếp tục ngừng việc do Ban lãnh đạo mới của công ty đã tuyên bố rút lui sau khi đi vào hoạt động trở lại được đúng 1 tuần.
Hiện các công nhân đã chủ động đi tìm cho mình một công việc khác. Các chế độ nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội sẽ được chi trả trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần