Hải Phòng: Công nhân KaiYang tiếp tục đình công gây ách tắc giao thông

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 6h sáng nay (28/8), hơn 2.000 công nhân Công ty TNHH KaiYang đã tụ tập gây ách tắc giao thông trên đường Hoàng Quốc Việt, TP Hải Phòng.

Công nhân Công ty KaiYang tụ tập từ 6h sáng 28/8.
Ghi nhận của PV tại hiện trường, đa phần các công nhân của công ty là nữ. Họ tụ tập trước cổng công ty để đòi quyền lợi, không có hành vi gây rối hay cản trở cơ quan chức năng. Lực lượng công an, CSGT đã có mặt làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự, giải tỏa ách tắc giao thông.
Vụ việc khiến đoạn đường từ ngã tư Hoàng Quốc Việt đi huyện An Lão bị kẹt cứng. Tất cả các phương tiện bị ùn tắc do không thể di chuyển qua cổng Công ty KaiYang.
Vỉa hè cũng không còn lối lên xuống. 
Qua tiếp xúc được biết, các công nhân đều đang trong trạng thái bất an vì số tiền lương còn lại 50% có nguy cơ cao bị mất. Rất nhiều chị em công nhân tỏ ra bức xúc vì cho rằng phía công ty không giữ đúng lời đã hứa trước đó.
Chị Trần Thị K cho rằng: “Phía công ty chỉ cam kết chốt sổ bảo hiểm cho chúng tôi đến hết tháng 4/2019. Mặc dù tháng nào công ty này cũng trừ tiền các chế độ cho đến hết tháng 7/2019. Công nhân chỉ biết trông chờ vào đồng lương hàng tháng. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ”.
Các phương tiện bị kẹt nhiều giờ đồng hồ.
Như trước đó báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin về việc hơn 2.000 công nhân của Công ty KaiYang đình công ngày 12/8/2019 do công ty này nợ lương người lao động.
Đến ngày 20/8/2019, Ban lãnh đạo mới do bà Jenny Koo điều hành chính thức thông báo người lao động tiếp tục trở lại làm việc và cam kết sẽ trả 50% lương cho công nhân với thời hạn đến ngày 24/8/2019. Trả 50% số tiền còn lại hạn cuối vào ngày 31/8/2019.
Nhưng đến nay, toàn bộ 2.350 công nhân của Công ty TNHH KaiYang (Công ty KaiYang) tiếp tục ngừng việc do Ban lãnh đạo mới của công ty đã tuyên bố rút lui sau khi hoạt động trở lại được đúng 1 tuần.
Lượng công nhân đổ về cổng công ty rất đông.
Hiện các công nhân này tụ tập trước cổng công ty để mong đòi lại quyền lại của chính họ. Rất mong UBND TP Hải Phòng có hướng tháo gỡ để giải quyết các chế độ cho các coogn nhân. Tránh hiện tượng tụ tập đông người gây ách tắc giao thông khi qua đoạn đường Hoàng Quốc Việt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần