Hải Phòng: Truy vết được 34 trường hợp F1 của ca dương tính với SARS-CoV-2

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/5, báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Ngay sau khi chị N.T.T.N. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây ngay trong đêm 17/5.

Hải Phòng đang tiển hành truy vết các trường hợp F1,F2, F3 do liên quan đến BN là giáo viên trường THPT Ngô Quyền dương tính với Covid-19
Ngành Y tế Hải Phòng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 350 giáo viên, học sinh của trường THPT Ngô Quyền, những người đã tiếp xúc và tiếp xúc gần với cô giáo N.
Đến 12 giờ ngày 18/5, các lực lượng chức năng truy vết, phát hiện và quản lý các trường hợp liên quan dịch tễ được 34 trường hợp F1 và đưa vào cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (trừ 2 trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà). Ngành Y tế lấy 22 mẫu xét nghiệm, kết quả 19 mẫu âm tính, 3 mẫu chờ kết quả. Các trường hợp F1 còn lại đang được lấy mẫu, gửi xét nghiệm. Đồng thời, quản lý 66 trường hợp F2, lấy 17 mẫu xét nghiệm, kết quả 11 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả. Ngành Y tế cũng rà soát 365 trường hợp liên quan dịch tễ, lấy mẫu: 117 mẫu; kết quả 106 mẫu âm tính, 11 mẫu chờ kết quả.
Đối với việc học của các em học sinh lớp 9 và 12 để chuẩn bị cho kỳ thi, ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết: Trước mắt, các trường cần tập trung triển khai việc dạy, ôn thi trực tuyến để đảm bảo học sinh có đủ kiến thức và vững tin bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 và trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2021. Ngành Giáo dục thành phố khẩn trương phối hợp với địa phương cũng như nhà trường để rà soát, tổng hợp thông tin các cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh thuộc diện F0, F1, F2 và F3 của đơn vị, để tiến hành khai báo y tế và được hướng dẫn cách xử lý cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định.
Các địa phương cần nhanh chóng phun khử khuẩn, tạm thời phong tỏa nhà và một số địa điểm ca bệnh đến làm việc, giao dịch (Hồng Bàng: 10 điểm, Lê Chân: 10 điểm). Thông báo khẩn tới người dân biết để thực hiện khai báo y tế với địa phương và được hướng dẫn các biện pháp cách ly y tế, giám sát, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm nếu có yếu tố dịch tễ liên quan đến các địa điểm F0 có mặt từ ngày 1/5 trở lại đây.