Hải Phòng đánh bại Viettel ngay trên sân nhà Lạch Tray

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 bàn thắng của Lynch và Mpande, Hải Phòng đánh bại Viettel ngay tại sân nhà Lạch Tray.

Trận đấu sớm trong ngày 24/8 của vòng 22 V-League 2019 là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Viettel trên sân Lạch Tray. Chắc chắn, đội bóng đá đứng phía cuối bảng xếp hạng Hải Phòng không muốn chìm sâu trong cuộc chiến trụ hạng, còn Viettel cũng chẳng khá khẩm hơn khi cũng đang rơi vào vùng nguy hiểm.
 Hải Phòng đánh bại Viettel ngay tại Lạch Tray. Ảnh: Internet

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hải Phòng đã dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở phút đầu tiên Lynch có pha đi bóng và dứt điểm từ xa táo bạo nhưng bóng đi chệch khung thành Viettel. 
Đến phút thứ 10, Hải Phòng lại có cơ hội với  pha tổ chức đá phạt khá bài bản nhưng cú đánh đầu của Mpande không tốt. Sau nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng Hải Phòng đã có bàn thắng phút thứ 15 khi Lynch có pha sút xa ghi bàn đẹp.
Nhận bàn thua, Viettel dường như bừng tỉnh để chơi tấn công với đối thủ, phút thứ 20, tiền đạo Bruno đã đưa được bóng vào lưới Hải Phòng nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Cũng ở phút thứ 33, lưới của Viettel đã rung lên lần thứ 2 nhưng rất may cho đội bóng áo lính khi trọng tài đã căng cờ báo việt vị.
Bước vào hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục chủ động tấn công, cũng giống như hiệp 1, một lần nữa bóng chui vào lưới Viettel nhưng bàn thắng không được công nhận vì chân sút Hải Phòng rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, phút thứ 60 Hải Phòng đã phải trả giá khi Việt Phong có pha đi bóng và dứt điểm góc gần gỡ hòa 1-1 cho Viettel.
Ở phút thứ 85, Hải Phòng bất ngờ có được bàn thắng để nâng tỷ số lên 2-1 của Mpande, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Với chiến thắng này, Hải Phòng tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 với 29 điểm. Còn trận thua khiến Viettel rơi xuống vị trí thứ 11.
Đội hình xuất phát của 2 đội:
Hải Phòng: Vũ Hải, Văn Đức, Hoàng Vissai, Schmidt, Lâm Quí, Ngọc Tân, Mạnh Dũng, Thành Đồng, Fagan, Jermie Lynch, Mpande
Viettel: Thế Tài, Janclesio, Việt Phong, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Đại, Hoàng Đức, Đức Chiến, Hoàng Minh, Minh Tuấn, Bruno