Hải Phòng: Đầu tư 25 tỷ đồng mở bến xe khách mới

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý chủ trương mở thêm bến xe khách tại xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, với tổng vốn khoảng 25 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, đồng thời nâng cao mức sống của người dân, huyện Kiến Thụy xác định phải tăng cường thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và thương mại, trong đó có sự phát triển về giao thông.
Đặc biệt, trong điều kiện lĩnh vực vận tải hành khách còn nhiều yếu kém, manh mún và tự phát, gây mất nguy cơ an toàn giao thông, không đáp ứng được yêu cầu đi lại của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trên cơ sở đề xuất của huyện Kiến Thụy về việc quy hoạch giao thông, quy hoạch hệ thống bến xe, bãi đỗ xe trên khu đất 7.000m2, TP Hải Phòng nhận thấy việc đầu tư xây dựng bến xe này là cần thiết và phù hợp.
Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim khí Hải Phòng cho biết: Về lâu dài việc đầu tư xây dựng bến xe khách tại xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy là thực hiện chủ trương TP Hải Phòng về quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe đến năm 2025 tầm nhìn 2030. Hiện tại, với tốc độ phát triển của ngành vận tải hành khách hàng năm tăng trưởng từ 8 - 10% năm thì các bến như Lạc Long, Cầu Rào, Niệm Nghĩa đang là bất cập do nằm tại trung tâm TP, gần các nút giao thông. Về lâu dài sẽ không phù hơp với định hướng điều chỉnh của TP. Nên việc đầu tư một bến xe mới là đúng với chủ trương, đây là việc làm cần thiết, cấp bách nhằm mở rộng sản xuất và góp phần nâng cấp diện mạo ngành vận tải hành khách của Hải Phòng.
Dự án bến xe khách Thụy Hương có tổng vốn đầu tư khoảng 25 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ quý III/2019 và dự kiến đi vào khai thác từ quý III/2020. Hiện chủ đầu tư đang tiến hành làm các bước theo trình tự để có thể đưa vào vận hành theo đúng tiến độ đề ra.