Hải Phòng đề xuất mua vắc- xin để tiêm chủng cho tất cả người dân

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 29/1, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, UBND thành phố đề xuất 2 phương án mua vắc- xin cho hơn 2 triệu người dân Hải Phòng, với quy trình tiêm 2 liều/người, mỗi liều cách nhau 21 ngày, có đề xuất Chính phủ hỗ trợ thành phố.

Đối với ngành y tế, UBND thành phố chỉ đạo, bảo đảm năng lực cho hệ thống y tế của thành phố cả về tinh thần, đề cao cảnh giác và luôn sẵn sàng đi đầu, ứng phó mọi tình huống dịch bệnh, nâng cao năng lực khám, điều trị, khả năng truy vết, xét nghiệm nhanh. Chỉ đạo toàn ngành thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch, chuẩn bị phương án thành lập Bệnh viện Dã chiến. Từ chiều ngày 29/1 đến ngày 30/1, tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường chính của thành phố.
Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy yêu cầu, thực hiện cách ly thật tốt các y bác sĩ, bệnh nhân và người dân liên quan đến Bệnh viện Trẻ em, bên cạnh đó chú trọng động viên các y bác sĩ vì cộng đồng, vì gia đình mình, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, quản lý chặt nguồn cung cấp đồ ăn, thức uống. Thực hiện tích cực việc sát khuẩn tại bệnh viện, kiểm tra, sát khuẩn các trang thiết bị y tế trong bệnh viện. Khẩn trương xét nghiệm, cho kết quả các mẫu xét nghiệm.
 Chốt kiểm soát tại chân cầu Đá Bạc lối sang TP Uông Bí, Quảng Ninh
Toàn hệ thống chính trị thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và 26 của Chính phủ, đặc biệt chú ý kiểm soát chặt chẽ người đi từ vùng dịch về. 8 chốt vùng giáp ranh đảm bảo các phương tiện vẫn có thể lưu thông, nhưng phải thực nghiêm quy định phòng chống dịch.
Đối với các tổ kiểm soát phải phát hiện được người dân đã qua Bệnh viện Trẻ em và người từ vùng dịch Hải Dương về. Phát huy tối đa nhiệm vụ của 2.479 chốt, có cơ chế chính sách phụ cấp cho lực lượng tham gia các chốt.