Hải Phòng: Đề xuất tăng thêm phà để chống ùn tắc cho Cát Bà

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, UBND TP Hồ Chí Minh cho điều chuyển 4 chiếc phà 200 tấn từ Vàm Cống (An Giang) và 6 phà 100 tấn từ Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) về bến phà Gót để phục vụ cho người dân và du khách tham quan trong mùa du lịch năm nay.

Hình ảnh ùn tắc giao thông tại phà Gót trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua.
Từ tình trạng quá tải như dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, có ngày lên tới vài nghìn chiếc ô tô chạy từ Hải Phòng đi Cát Bà. Giao thông có lúc ùn tắc kéo dài tới 5km, khách phải chờ từ 3 - 5 tiếng mới có thể qua phà Gót. Mặc dù UBND TP cũng đã huy động, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường thêm 10 chiếc phà trong thời gian qua nhưng vẫn không cải thiện được tình hình và chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân...
Trong quá trình chờ nâng cấp sửa chữa lại bến Phà Gót, UBND TP Hải Phòng đề xuất thêm 10 chiếc phà về phà Gót để phục vụ. Phía UBND TP Hải Phòng cam kết chỉ đạo Sở GTVT cùng các sở liên ngành phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, UBND TP Hồ Chí Minh thực hiện đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp lý có liên quan trong việc thực hiện điều chuyển tài sản.