Hải Phòng: Dự án nút giao thông Ngã 5 Kiến An đã hoàn thành xong giải phóng mặt bằng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm hiện tại, Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng nút giao thông Ngã 5 Kiến An trên địa bàn quận Kiến An (TP Hải Phòng) đã hoàn thành xong giai đoạn I, bàn giao 100% mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để tiếp tục thực hiện thi công giai đoạn 2.

 Nút giao thông Ngã 5 Kiến An Hải Phòng đã hoàn thành xong GPMB.
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng nút giao thông Ngã 5 Kiến An được HĐND TP phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 04/QĐ-HĐND ngày 15/1/2018, và UBND TP phê duyệt dự án tại Quyết định số 2848/QĐ-UBND ngày 31/10/2018. Dự án được thực hiện từ nguồn ngân sách TP, do UBND quận Kiến An làm chủ đầu tư.
Dự án từng bước thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050; hoàn thiện quy hoạch giao thông vận tải TP đến năm 2020 định hướng đến năm 2050; tăng cường sự đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực. Đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa giao lưu kinh tế văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển của quận Kiến An.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo UBND quận Kiến An cho biết, giai đoạn I là thu hồi 51 hộ dân và 2 tổ chức có đất nằm trong dự án với tổng diện tích 4.408,22m2. Tổng số tiền bồi thường thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) là 71.234.457.000 đồng. Thành công lớn nhất của giai đoạn I chính là UBND quận làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận cho dự án. Vì vậy chính quyền đã không cần đến biện pháp cưỡng chế cũng như hoàn thành công tác GPMB đúng tiến độ, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao bằng, bán kính 35m, có tổ chức giao thông đảo xuyến, hệ thống sơn để phân tách làn đường, trộn dòng phương tiện trong phạm vi đảo xuyến và hệ thống biển báo, vạch sơn để hướng dẫn, cảnh báo phương tiện tham gia vào nút giao thông.
Nút giao thông Ngã 5 Kiến An là dự án vô cùng quan trọng trong việc phục vụ người dân, phương tiện vận tải lưu thông. Trước đây khi nhắc đến nút giao này, mọi người khi tham gia giao thông đều rất “ngán ngẩm” vì thường xuyên xảy ra ách tắc, tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần