Hải Phòng gấp rút hoàn thành nút giao Tân Vũ - Lạch Huyện

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, chỉ còn hơn 2 tháng nữa nút giao Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục và đảm bảo thông xe trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 
Đây là nút giao được thiết kế dạng biến thể hoa thị hoàn chỉnh, giữa điểm đầu tuyến dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường vành đai 3. Nhà thầu Liên danh Sumitomo Mitsui - Trường Sơn - Cienco4 đến nay đạt 60% khối lượng công việc.
Công việc chính của nhà thầu Sumitomo Mitsui gồm: Thi công toàn bộ cầu chính tuyến, đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kết cấu phần dưới (cọc khoan nhồi, mố, trụ), đã thi công hoàn thành 50% nhịp dầm đúc hẫng vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cẩu lắp dầm các nhịp cầu dẫn hai phía.
Hiện tại đường găng tiến độ của nhà thầu Sumitomo Mitsui là công tác thi công cầu dẫn nhánh A tại bờ Đông của nút giao Tân Vũ (phạm vi 4 nhịp từ trụ P11 đến mố A15), công trình được triển khai thi công từ giữa tháng 8/2018, do yếu tố kỹ thuật phải tắt lún nền đường nhánh B mới được triển khai thi công nhằm hạn chế chuyển vị cọc khoan nhồi. Nhà thầu đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kết cấu phần dưới (cọc khoan nhồi, mố, trụ) và đang triển khai thi công kết cấu phần trên. Kế hoạch phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/12/2018 để thi công hoàn thiện.
Trong khi đó, công việc chính của nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 là thi công các hạng mục tạm phụ trợ phía Tây nút giao; cầu và đường dẫn nhánh F, phần đường phía Tây cầu nhánh A. Đường găng tiến độ của nhà thầu Cienco 4 là công tác thi công cống hộp kéo dài nằm trên nhánh A (tại lý trình Km100+374 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), đây là công trình phục vụ việc dẫn nước nuôi trồng thủy sản của các hộ dân trong khu vực, do vậy việc chặn dòng để tổ chức thi công nối dài cống là rất khó khăn.
Để đảm bảo tiến độ thi công, nhà thầu đã nghiên cứu để đề xuất giải pháp điều chỉnh thiết kế cống hộp kéo dài tại vị trí này, sử dụng tường chắn bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc BTCT 40x40cm và sàn giảm tải, đồng thời đã lập tiến độ thi công đối với hạng mục này là 121 ngày. Được sự chấp thuận của Bộ GTVT, nhà thầu đã triển khai thi công hạng mục cọc BTCT, phấn đấu hoàn thành toàn bộ hạng mục trước 30/12/2018.
Phạm vi công việc chính của nhà thầu TCT XD Trường Sơn thi công phần đường phía Đông nút giao Tân Vũ, gồm tuyến chính, các nhánh A, B, H và các hạng mục an toàn giao thông, hoàn thiện…
Đường găng tiến độ của nhà thầu Trường Sơn là thời gian chờ lún nền đường nhánh H. Theo kết quả tính toán và dự báo, dự kiến đến 20/11/2018 sẽ đủ điều kiện dỡ tải để thi công các hạng mục móng mặt đường và sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục trước 31/12/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần