Hải Phòng- Hà Nội FC: Chấn thương ít gặp chấn thương nhiều

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Cả HLV HLV Phạm Anh Tuấn vẫn Chu Đình Nghiêm đều lâm vào cảnh, thiếu trước hụt sau trong một trận đấu mà nếu không có 3 điểm thì cơ hội lọt tốp 6 của đội bóng Thủ đô sẽ bị đe dọa.

Đây là 2 đối thủ có quá nhiều duyên nợ với nhau, thậm chí người Hải Phòng từng nói: Thua ai cũng được, nhưng quyết không thua đội bóng của bầu Hiển. Quyết tâm thì có nhưng thực lực yếu hơn, họ vẫn thua nhiều hơn thắng, 5 lần gặp nhau gần nhất họ thua 3, thắng 1 và hòa 1. Trận thắng duy nhất diễn ra trên sân Lạch Tray ngày 8/10/2018, nghĩa là đã diễn ra hơn 2 năm.
Chủ nhà nối mạch thăng hoa?
Lần này, tưởng như Hải Phòng sẽ gặp khó khăn sau khi phải có 3 viện binh từ Quảng Ninh họ mới đứng vững ở V.League 2020. Đầu mùa giải, trợ lý đắc lực Quốc Vượng đã lặng lẽ rời đội, HLV Phạm Anh Tuấn chuẩn bị mùa bóng bằng công thứ “SLNA hóa” cộng với ngoại binh có thể hoạt động độc lập. Bất ngờ họ đã thành công khi bộ đôi ngoại binh Fagan – Lynch thi đấu chói sáng và Phú Nguyên cầu thủ lò SLNA có màn trình diễn cực thăng hoa.
Hậu vệ  Văn Hậu vẫn chấn thương dài hạn. Ảnh CLB
Cứ phòng ngự chặt, bóng được phất lên và bộ đôi Fagan – Lynch chỉ cần có thêm 1-2 cầu thủ tuyến 2 hỗ trợ là họ làng cho hàng phòng ngự Viettel lẫn Nam Định chao đảo. Lynch đang quá nhanh, quá nguy hiểm bằng lối cầm bóng mà chỉ có phạm lỗi mới có thể ngăn cản được anh ta đi bóng. Lối đá của chủ nhà không thêu hoa, dệt gấm như đội khách, nhưng nếu đối thủ không tập trung thì có thể thua bất cứ lúc nào.
Quãng nghĩ do Covid-19 đã ít nhiều làm cho Hải Phòng mất nhịp thi đấu thăng hoa, chưa kể đội bóng đất Cảng cũng có đến 4 trụ cột hàng thủ gồm: Hữu Phúc, Văn Hạnh, Tuấn Tú và Hoài Dương gặp chấn thương khác nhau, không thể thi đấu. Nhưng khán giả đất Cảng vẫn tin rằng, đội bóng của họ sẽ thắng khi tình trạng chấn thương của các cầu thủ Hà Nội cũng tương tự.
Bản lĩnh Hà Nội
Cầu thủ đa năng Đức Huy “bất chiến tự thương” do bị đồng đội vô tình giẫm sưng bàn chân trong một buổi tập, đành ngồi ngoài 2 tuần. Cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh cũng mới bình phục chấn thương, để đạt được phong độ 100%, trong khi Văn Hậu vẫn chấn thương dài hạn. Cầu thủ quan trọng Quang Hải chấn thương ở đầu gối trái, là chân thuận nên được yêu cầu cân nhắc khả năng ra sân. Bác sĩ Choi Ju-young ở đội tuyển Việt Nam, chấn thương này bắt nguồn từ hệ quả của việc quá tải khi tiền vệ số 19 thi đấu với mật độ quá dày cần phải nghỉ ngơi.

 Thông điệp Hải Phòng. Ảnh HPFC.
Gánh nặng dồn vào vai Moses,Văn Quyết, Thành Lương và những tân binh như Geovane, Bruno sau một thời gian hoà nhập cùng đội bóng mới. Nhiều khả năng HLV Chu Đình Nghiêm phải từ bỏ sơ đồ 4-1-4-1 yêu thích, bố trí đá 2 tiển vệ trụ để đảm bảo an toàn. Bởi nếu Hà Nội tiếp tục để thua trận thứ 3 liên tiếp thì lòng kiên nhẫn của bầu Hiển đã chạm đáy, việc cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Dương Hồng Sơn xuất hiện trong BHL như một lời nhắc khéo.
HLV Park Hang-seo sẽ dự khán trận đấu này, chứng kiến các thành viên của đội tuyển quốc gia trong màu áo Hà Nội FC thể hiện như thế nào để đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm dù đến làm khách ở Lạch Tray.
 
Đội hình dự kiến

Hải Phòng
(4-4-2): Văn Toản, Schmidt, Trung Hiếu, Bá Đức, Mạnh Hùng, Phú Nguyên, Mạnh Dũng, Thế Cường, Martin Lo, Fagan, Lynch

Hà Nội FC (4-2-3-1): Tấn Trường, Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Xuân, Hùng Dũng, Moses, Geovane, Thành Lương, Văn Quyết, Bruno
Tỷ số (dự kiến): 1-1