Hải Phòng, Hải Dương khoanh vùng đường đi của bệnh nhân dương tính với SARS – CoV - 2

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hải Phòng, Hải Dương đang tiến hành phong tỏa, khoanh vùng những nơi bệnh nhân 751 đã từng đến và đi tại 2 tỉnh, thành phố này.

Được biết, bệnh nhân N.M.Đ, 45 tuổi trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vào khoa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương với triệu chứng ho, sốt cao và được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm theo quy trình nghi nhiễm SARS – CoV – 2. Đến 17 giờ 30 ngày 6/8 Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương công bố bệnh nhân cho kết quả dương tính.
Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân được đưa đi cách ly điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Đến 22 giờ 15 cùng ngày bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Trước đó ông Đ làm việc tại Cam Ranh, ngày 20/7 bay từ Cam Ranh ra Nội Bài. Qua truy xét nhanh về dịch tễ, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp, trong 14 ngày gần đây đã đi qua nhiều tỉnh thành.
Vào ngày 5/8 ông Đ từ Hà Nội về huyện Thanh Hà, Hải Dương  đi bằng xe dịch vụ nhà xe Đ.H lúc 12 giờ 20. Khi có biểu hiện ho, sốt được tư vấn vào Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.
Hiện cơ quan đã xác định lái xe của nhà xe Đ.H là anh N.V.H tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương. Trên chuyến xe có 3 hành khách khác. Các trường hợp này được đưa đi cách ly theo quy định.
Ngoài ra còn có 7 bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, gồm 1 bác sĩ Khoa Cấp cứu, 2 trường hợp là nhân viên điều dưỡng Khoa Cấp cứu và điều dưỡng Khoa Truyền nhiễm; 3 nhân viên kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh và 1 kế toán của Bệnh viện. Khi tiếp xúc với bệnh nhân Đ nhân viên y tế, bác sĩ đều đeo khẩu trang.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 Hải Dương đã yêu cầu kích hoạt hệ thống phòng chống dịch. Đồng thời tuyên truyền vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để giám sát, phòng dịch; ra quân xử lý nghiêm các hàng quán tụ tập đông người, vi phạm trật tự đô thị.
Các lực lượng chức năng TP Hải Dương truy vết, khoanh vùng F1 có 11 trường hợp, 31 trường hợp F2, kêu gọi người dân có liên quan khai báo y tế đối với những người có liên quan.
Ngày 7/8, Hải Dương yêu cầu đóng cửa toàn bộ các quán massage, karaoke, quán bar, vũ trường, game tại thành phố. Tất cả người dân ra đường phải đeo khẩu trang và xử phạt các trường hợp không chấp hành theo quy định.
Hải Phòng tiến hành phong tỏa 1 khách sạn, 2 nhà hàng đồng thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm với gần 40 người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với virus SARS – CoV – 2.
Ngay trong đêm 6/8, UBND quận Dương Kinh (TP Hải Phòng) tiến hành phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences (đường Mạc Quyết), nơi ông N.M.Đ. nghỉ tại Hải Phòng trong các ngày 25, 26/7 và tiến hành phun khử khuẩn khách sạn. Trung tâm y tế quận Dương Kinh cũng rà soát, xác định 20 trường hợp là quản lý, nhân viên khách sạn, có tiếp xúc và tiếp xúc gần với ông N.M.Đ, lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 và cách ly theo dõi y tế theo quy định.
Ngày 26/7, gia đình ông N.M.Đ đi xe ôtô con ra Cát Bà. Tại đây, ông Đ cùng gia đình không xuống các điểm du lịch mà chỉ ngồi trên ôtô ngắm cảnh, uống nước tại quán Lepont Bungalo và ăn trưa tại nhà hàng Viễn Dương, thị trấn Cát Bà.
 Khách sạn tại đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh, Hải Phòng nơi bệnh nhân 751 từng đến ở
Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Hoàng Trung Cường cho biết sau khi nắm bắt được 2 địa điểm bệnh nhân đã đến, huyện đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa 2 nhà hàng này. Có 21 người được xác định liên quan đến ông Đ, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu gửi về TP Hải Phòng để làm xét nghiệm và tiếp tục rà soát F2
Trung tâm y tế quận Ngô Quyền tiến hành phun khử khuẩn ga Hải Phòng nơi ông Đ đã di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng và đã phát đi thông báo cho hành khách đi cùng.