Hải Phòng hỗ trợ 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang giúp Đà Nẵng chống dịch

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với vật chất, TP Hải Phòng cử đoàn y, bác sĩ vào Đà Nẵng hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

Chiều 6/8, Đại diện UBND TP Hải Phòng đã trao tặng 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang y tế để hỗ trợ TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ông Trần Anh Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, sau khi nghe Đà Nẵng tình hình dịch Covid-19 phức tạp, chỉ trong 1 ngày đã có 33 y, bác sĩ đăng ký tình nguyện vào hỗ trợ, với mong muốn sớm đẩy lùi đại dịch. Các y, bác sĩ tình nguyện lần này đều quyết tâm khi nào tình hình dịch tại Đà Nẵng được dập tắt thì mới quay trở về.  
UBND TP Hải Phòng trao hỗ trợ cho Đà Nẵng.
Phát biểu cảm ơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – ông Lê Trung Chinh nói: “Chúng tôi rất xúc động trước những tình cảm của Đảng bộ, nhân dân, ngành y tế TP Hải Phòng gửi đến TP Đà Nẵng trong lúc khó khăn này. Những tình cảm, sự quan tâm của TP Hải Phòng rất kịp thời để hỗ trợ, giúp đỡ, động viên đối với TP chúng tôi”.
Theo ông Chinh, với khoản tiền hỗ trợ này, Đà Nẵng sẽ sử dụng để mua sinh phẩm, thiết bị y tế; còn khẩu trang sẽ chuyển đến các khu vực y tế, khu cách ly.
Dịp này, Công an TP Hải Phòng gửi tặng Công an TP Đà Nẵng 200 triệu đồng và 30.000 khẩu trang y tế.
Những ngày qua, cùng với tất cả ngành chức năng, các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng đang căng mình trên mặt trận đẩy lùi Covid-19. Có người sau ca trực chỉ về đứng trước cổng nhìn mặt con qua khung cửa cho đỡ nhớ rồi lại lên đường…
Cũng trong chiều 6/8, đoàn y, bác sĩ của tỉnh Bình Định gồm 25 người đã có mặt ở Đà Nẵng để hỗ trợ công tác chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần