Hải Phòng hỗ trợ học phí cho học sinh từ mầm non đến THPT

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại kỳ họp thứ 11 diễn ra mới đây, HĐND TP Hải Phòng khóa XV đã thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ 100% học phí cho học sinh từ bậc học mầm non đến THPT.

Nghị quyết gồm 4 điều, đề xuất nội dung quy định chính sách hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non, học sinh THCS, bổ túc THCS, học sinh THPT, bổ túc THPT trên địa bàn TP Hải Phòng.
Ngân sách TP sẽ hỗ trợ 100% học phí cho các đối tượng trên theo mức học phí được HĐND TP quyết định.
Đối với trẻ mầm non, học sinh THCS, bổ túc THCS sẽ được thực hiện từ năm 2020 - 2021; đối với THPT, bổ túc THPT thực hiện từ năm 2012 - 2022, mỗi năm hỗ trợ là 9 tháng.
 Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại kỳ họp thứ 11, HĐND TP Hải Phòng khóa XV
Điều kiện được hỗ trợ là trẻ em mầm non đang thực tế học tại các cơ sở giáo dục mầm non được thành lập, cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật; học sinh THCS, bổ túc THCS, THPT, bổ túc THPT đang thực tế theo học chương trình phổ thông tại các trường trên địa bàn TP Hải Phòng. Học sinh có hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú hoặc xác nhận của cơ quan công an về việc thực tế sinh sống tại Hải Phòng.
Việc Hải Phòng ban hành cơ chế riêng của TP về việc hỗ trợ học phí đối với con em nhân dân sinh sống và học tập trên địa bàn sẽ giảm bớt gánh nặng đối với người dân có thu nhập thấp, người dân sống ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá: Đây là cơ chế, chính sách mới riêng của Hải Phòng nhằm cải thiện và nâng cao đời sống người dân trên địa bàn. Là cơ chế mới của địa phương nên trong quá trình thực hiện yêu cầu UBND TP cần có kế hoạch chi tiết, cụ thể, bố trí nguồn lực hợp lý, phân công nhiệm vụ rõ ràng, huy động sự tham gia ủng hộ và giám sát của Nhân dân để nghị quyết được phát huy ngay từ khi đi vào triển khai.