Hải Phòng: Khai tử công trình nhạc nước hàng trăm tỷ đồng

Vĩnh Quân (CTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 6/12, tại kỳ họp thứ 3 khóa XV nhiệm kỳ 2016 – 2020, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Bình thông tin về công trình nhạc nước có giá trị 194, 9 tỷ đồng.

Đây là công trình được UBND TP Hải Phòng phê duyệt từ 5.12.2014 do công ty Sơn Lâm ( Hà Nội) làm chủ đầu tư. Công trình này hiện chưa được bàn giao nhưng được UBND TP ứng trước 88,5 tỷ đồng.

 Công trình nhạc nước nhìn từ xa.

Đây là công trình gây nhiều tai tiếng cũng như bức xúc cho người dân thành phố Hải Phòng vì vị trí để thi công công trình nhạc nước nằm ngay ở hồ Tam Bạc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân xung quanh. Liên quan đến công trình này đã có 3 cán bộ cao cấp của TP Hải Phòng bị kỉ luật.

UBND TP Hải Phòng đã báo cáo UBKT Trung ương, Thủ tướng, HĐND yêu cầu công ty Sơn Lâm cần phải có phương án di dời công trình ra khỏi hồ Tam Bạc bằng kinh phí và nhân lực của mình. Đối với số tiền Hải Phòng đã chi là 88,5 tỷ đồng, UBND TP Hải Phòng giao cho các cơ quan chức năng có liên quan tận dụng xã hội hóa để bù vào ngân sách đã chi.

Theo tờ trình của UBND TP Hải Phòng, lý do chấm dứt, tháo dỡ, di chuyển dự án nhạc nước trăm tỷ là do hệ thống nhạc nước khi đi vào hoạt động đã bộc lộ nhiều bất cập như: Vị trí chưa phù hợp, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác thấp, chưa thu hút được đông đảo người dân… Ngoài ra, theo dự toán muốn duy trì hoạt động, duy tu bảo dưỡng dự án nhạc nước, mỗi năm Hải Phòng phải chi ra hơn 2 tỷ đồng, trong khi đó công trình nhạc nước nằm tại vị trí không thể bán vé để thu lại số tiền đã đầu tư, trở thành gánh nặng cho ngân sách thành phố./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần