Hải Phòng: Khởi tố vụ sập giàn giáo khiến 8 người thương vong

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/8, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã khởi tố vụ án để điều tra liên quan đến vụ sập giàn giáo xảy ra lúc 19h ngày 8/8/2019 tại thôn 5 xã Bắc Sơn.

Đại tá Đỗ Quang Trung - Trưởng Công an huyện An Dương cho biết, đây là vụ án được khởi tố theo Điều 298 Bộ luật Hình sự 2015 tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, vào hồi 19h tại thôn 5 xã Bắc Sơn khi hàng chục công nhân đang tiến hành đổ mái cây xăng thì bị sập giàn giáo, sự việc xảy ra khiến 1 công nhân bị vùi trong đống đổ nát là Vũ Anh Thêm, SN 1997 ở phường Quán Toan, Hải Phòng. Khoảng 00h ngày 9/8, thi thể anh Thêm đã được tìm thấy. Gia đình anh Thêm có hoàn cảnh rất khó khăn, Thêm ở với bà ngoại nhiều tuổi. 7 người khác bị thương nặng được đưa vào bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu.

Cây xăng đang xây dựng trên là do Công ty CP Thương mại Minh Tân (Công ty Minh Tân) có trụ sở tại xã Bắc Sơn làm chủ đầu tư. Đầu tháng 7 cây xăng này được xây dựng, khi phát hiện cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản đối với hành vi vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công nhưng chủ đầu tư không chấp hành.

UBND huyện An Dương có văn bản 865/UBND-KTHT ngày 26/7/2019 về việc yêu cầu phía Công ty Minh Tân ngừng xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, khi nào có giấy phép mới tiếp tục được thi công. UBND xã Bắc Sơn có trách nhiệm ngăn chặn, cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư...vào công trình đang vi phạm.

Thế nhưng Công ty Minh Tân đã bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng vẫn ngang nhiên xây dựng các hạng mục công trình. Hiện Công ty này không có giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp, không gửi văn bản thông báo khởi công cho UBND xã nơi đang xây dựng công trình; xây dựng các công trình trên khu đất không phù hợp với quy hoạch xây dựng do Sở Xây dựng Hải Phòng duyệt ngày 26/6/2019.

Theo lãnh đạo huyện An Dương, Công ty này đã buộc phải dừng thi công công trình, đồng thời có đơn cam kết sẽ chịu trách nhiệm với những gia đình nạn nhân trong vụ việc vừa xảy ra.