Hải Phòng lập 6 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn giáp ranh Hải Dương

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/8, UBND TP Hải Phòng tổ chức cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam yêu cầu thiết lập ngay 6 tổ kiểm soát phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp.
Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết, tại Hải Phòng đến nay vẫn chưa có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh là rất lớn khi tỉnh Hải Dương đang bị mất dấu F0; trong khi đó, Hải Phòng giáp ranh với Hải Dương, có nhiều tuyến đường phụ nối giữa 2 địa phương; lượng người dân di chuyển giữa 2 địa phương khá đông, người dân Hải Dương sang Hải Phòng khám chữa bệnh, làm việc nhiều...
TP đã tạm thời kiểm soát tốt các trường hợp đi từ Đà Nẵng về và các trường hợp liên quan đến BN751, đến nay cần khẩn trương có các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP từ địa phương lân cận.
Cũng trong sáng nay (14/8), Sở Y tế đã có thông báo yêu cầu những người từng đến Nhà hàng bò tươi, địa chỉ 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và làm xét nghiệm. Đồng thời đề xuất UBND TP tiến hành các biện pháp phòng chống dịch trước tình hình dịch bệnh tại Hải Dương đang có diễn biến phức tạp, như: Lập chốt ra vào TP để kiểm soát, khai báo y tế, cảnh báo người dân không có việc thì không di chuyển sang Hải Dương; rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15/7, kiểm tra sức khỏe, cần thiết thì làm xét nghiệm…
Kiểm soát số người Hải Dương sang làm việc tại Hải Phòng, đề nghị các khu công nghiệp, khu kinh tế lập danh sách người lao động đến từ Hải Dương, theo dõi chặt chẽ, bố trí cơ sở lưu trú cho công nhân đến từ Hải Dương, ít nhất trong 15 ngày tới…
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cần nâng lên một cấp mới đối với tất cả những nhiệm vụ phòng chống dịch.
Khẳng định quyết tâm của TP giữ vững là địa phương không có ca nhiễm trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu thiết lập ngay 6 tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương.
Giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Sở Y tế để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, khai báo y tế, ghi chép thông tin những người từ Hải Dương, Hà Nội vào Hải Phòng để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng trong trường hợp sau này có yếu tố lây nhiễm.
Đối với việc kiểm soát người đi đến giữa hai địa phương Hải Dương - Hải Phòng qua các phà, đò nhỏ, giao UBND huyện An Lão và huyện Thủy Nguyên chủ trì lập tổ chốt để kiểm soát.
Yêu cầu người dân, cán bộ, công chức không đến vùng có dịch; tạm thời dừng hoạt động quán bar, game, internet, mát xa; không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, đeo khẩu trang… Các hoạt động đông người, đám hiếu hỷ hạn chế tối đa số người đến dự, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đối với sân golf, đề nghị không nhận người đến từ vùng có dịch. Cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, thấy được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, tiếp tục vận động người dân cài đặt Bluezone để phục vụ truy vết hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần