Hải Phòng tôn vinh học sinh, sinh viên xuất sắc

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 1/9, tại Khu di tích Danh nhân Văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đã diễn ra lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại lễ biểu dương

Chương trình nhằm tôn vinh các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm học 2018 - 2019. Khuyến khích các em tiếp tục thi đua học tập và rèn luyện tốt hơn, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn TP. Đồng thời thể hiện sự quan tâm động viên kịp thời của lãnh đạo TP đối với công tác giáo dục, đào tạo nhân tài cho TP và đất nước.

 Hình ảnh 120 học sinh, sinh viên giỏi tại buổi lễ
Hải Phòng từ lâu đã trở thành vùng đất có truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống này được nhân lên hàng năm, được người dân Hải Phòng gìn giữ phát huy trong suốt chiều dài lịch sử và luôn tỏa sáng.
Những năm qua TP có nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài đầu tư cơ sở vật chất, củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy các cấp, các chế độ khen thưởng cho học sinh và giáo viên giỏi.
Năm 2019, TP biểu dương, tôn vinh 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu. Trong đó có 64 học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; 24 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn TP, và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học/học viện trong cả nước; 32 học sinh có điểm thi THPT quốc gia năm 2019 đạt từ 27 điểm trở lên.
Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định tặng bằng khen kèm phần thưởng.
 120 học sinh, sinh viên lên nhận phần thưởng tại buổi lễ
Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phấn khởi cho biết: “Việc tôn vinh các em học sinh giỏi khẳng định truyền thống hiếu học, học giỏi của người Hải Phòng. Điều này chứng tỏ Hải Phòng đang đầu tư rất bài bản, đúng hướng trong sự nghiệp giáo dục và có sức lan tỏa rất lớn tới học sinh sinh viên.
120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu hôm nay là những bông hoa học tốt trong hàng nghìn bông hoa khác của Hải Phòng báo công lên Đảng, Bác Hồ".
Qua lễ biểu dương, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các DN hãy cùng với TP có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để họ phát triển, cống hiến cho TP và đất nước.
Được biết, mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thông qua chủ trương miễn học phí cho bậc mầm non, THCS từ năm 2020; miễn học phí cho bậc THPT năm 2021. Việc miễn học phí này sẽ giảm bớt gánh nặng kinh tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp học sinh nghèo được đến trường. Đây là chủ trương lớn về đảm bảo an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài của TP Hải Phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần