Hải Phòng: Lượng hành khách, phương tiện vận tải chạy chuyến giảm 70%

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê từ các bến xe khách trên địa bàn TP Hải Phòng, lượng người cũng như phương tiện chạy chuyến đi Hà Nội, các tỉnh phía Bắc đã giảm tới 70%.

 Một số nhà xe tại Hải Phòng đã có văn bản xin dừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19
Trưởng bến xe Niệm Nghĩa Nguyễn Quốc Đoàn cho biết, hiện nay lượng phương tiện đã giảm 50 - 70%, một số chuyến được duy trì từ mùng 2 Tết nhưng trên mỗi xe chỉ có vài ba hành khách. Hơn nữa dịch bệnh hiện tại vẫn đang phức tạp nên các nhà xe chỉ hoạt động cầm chừng. Tình hình dịch bệnh như hiện tại càng khiến ngành vận tải gặp khó, vì chẳng khách nào còn muốn ra đường hay đến những tỉnh thành khác.
Ông Nguyễn Ngọc Đệ - Trưởng ban Quản lý bến xe khách Vĩnh Niệm thông tin, mặc dù bến xe đi vào hoạt động từ ngày mùng 2 Tết nhưng đến hiện tại lượng phương tiện vận tải của bến đã giảm tới 50% số lượng chuyến vì không có khách. Hơn nữa dịch bệnh ở Hải Dương vẫn còn phức tạp, nên tuyến Hải Phòng - Hải Dương đã bị dừng hẳn.
Ông Lưu Thành Đông - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Kim khí Hải Phòng cho biết, đối với bến xe Thượng Lý thì lượng phương tiện đã giảm tới 70%, chưa có năm nào mà ra Tết số lượng người và chuyến giảm thê thảm đến vậy. Tình hình dịch bệnh đã khiến cho ngành vận tải chở khách điêu đứng. Hiện có một số hãng dừng hẳn chuyến Hải Phòng - Hải Dương .
Các nhà xe đều cho biết, cứ đà này hết quý I của năm 2021 thì ngành vận tải trên địa bàn Hải Phòng chưa thể bứt lên. Dịch bệnh đã khiến mọi hoạt động cầm chừng, ngành vận tải cũng không loại trừ khi gặp khó khăn chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần