Hải Phòng: Lượng khách và phương tiện dịp Tết Canh Tý không tăng so với cùng kỳ

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở GTVT Hải Phòng, trong vòng một tuần trước và sau Tết đã có 4.467 chuyến vận tải khách liên tỉnh và 71.552 lượt khách… không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một tuần từ 29 Tết đến mùng 5 Tết (23/1 - 29/1), thống kê của Sở GTVT cho thấy các đơn vị đã bố trí 964 xe khách tuyến cố định, tần suất gần 1.000 chuyến/ngày tại tất cả các bến trên địa bàn Hải Phòng. Các đơn vị khai thác bến xe chủ động điều tiết và bố trí xe tăng cường, không để ùn tắc, đảm bảo tất cả các hành khách đều được lên xe an toàn. Đối với xe buýt có 4 DN với 80 xe hoạt động trên 08 chuyến và huy động tại các tuyến trọng điểm. Đối với xe taxi, có 40 DN với 3.769 xe phục vụ khách và không tăng giá vé dịp Tết.
Bến xe Niệm Nghĩa, TP Hải Phòng.
Lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng cho biết, trên địa bàn hiện có 5 đơn vị vận tải khách đường thủy nội địa với 15 tàu, hoạt động trên 4 tuyến với khoảng 5.000 khách/ngày. Về phương án bố trí chạy phà có 2 đơn vị là Công ty CP Đường bộ Hải Phòng và Công ty CP Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng, trong đó chở mỗi ngày khoảng 10.000 khách chưa kể các phương tiện thô sơ khác. Đảm bảo quy định về an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sở GTVT Hải Phòng đã chỉ đạo và phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan để phân công nhiệm vụ, hướng dẫn tuyên truyền đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo về an toàn giao thông.
Các công tác như vệ sinh môi trường, PCCC, các phương tiện, người tham gia giao thông… xử lý nghiêm đối với phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự giao thông. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện không đủ điều kiện.
Ghi nhận tại các bến xe Niệm Nghĩa, Cầu Rào, Thượng Lý, năm nay lượng phương tiện cũng như lượt người xuất bến không tăng so với năm ngoái. Các phương tiện đều chấp hành nghiêm túc quy định của Sở GTVT nên không có tình trạng tăng vé, chặt chém, nhồi nhét khách. Không để xảy ra cảnh chen lấn xô đẩy, tranh giành khách.
Về hạ tầng giao thông, Hải Phòng đã nâng cấp, cải tạo được 17 tuyến đường đô thị và 5 tuyến đường tỉnh thuộc nguồn vốn sự nghiệp.
Dự án cải tạo, sửa chữa 120 tuyến đường đô thị, đường tỉnh và đường vành đai trị giá 500 tỷ đồng; hạng mục nâng cấp cải tạo 15 nút tín hiệu giao thông bắt đầu triển khai thực hiện từ quý IV/2019 đã hoàn thành trước Tết. Cũng bởi vậy nên tình hình tai nạn giao thông về số vụ, số người chết, số người bị thương không tăng.
Việc phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra nồng độ công đối với lái xe khi xe xuất bến và xe về bến được thực hiện nghiêm túc; tăng cường thanh, kiểm tra đối với các phương tiện từ vùng núi, biên giới về để có biện pháp ngăn chặn việc tiếp tay cho vận chuyển pháo nổ… do vậy trong 7 ngày dịp Tết người dân Hải Phòng đón xuân trong không khí vui vẻ, các bến xe vận hành theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần