Hải Phòng nâng cấp, thay thế một phần hệ thống điện chiếu sáng công cộng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Xây dựng TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này đang tiến hành thay thế 150/1.019 cột điện, của hệ thống điện chiếu sáng công cộng tại một số tuyến phố.

Cột đèn cũ (ảnh trái) và cột đèn mới được thay thế.
Theo đó, các tuyến phố như: Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Thánh Tông, quốc lộ 5 mới, quốc lộ 5 cũ... có tổng chiều dài gần 30km thuộc các quận Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, huyện An Dương đã được đầu tư xây dựng từ năm 1998 đến nay.
Tổng số cột toàn tuyến là 1.019 cột thép sơn đã bị han rỉ, xuống cấp nghiêm trọng, toàn bộ các cột trên tuyến được làm từ ống thép đã bị mọt rỗ phá hoại từ bên trong nếu nhìn bằng mắt thường rất khó phát hiện. Điển hình trong 2 năm gần nhất là 2017 - 2018 đã có nhiều cột bị gãy rời đầu cột từ trên cao 12m, rơi cần đèn, pha đèn xuống đường giao thông. Rất may phía Công ty Điện chiếu sáng Hải Phòng đã phát hiện kịp thời cho sửa chữa, thu hồi ngay các sản phẩm bị hỏng nên không gây tai nạn về người và phương tiện giao thông.
Được biết, từ năm 2013 đến nay, cột thép sơn trên các tuyến đường nói trên đã thay thế được tổng 299 cột. Dự kiến, năm 2018 sẽ thay thế tiếp 150 cột bằng vốn sự nghiệp.
Mặc dù đã được sửa chữa thay thế mới nhưng số lượng qua các năm vẫn còn hạn chế. Hiện vẫn còn khoảng 720 cột cần được thay thế mới với tổng kinh phí dự kiến khoảng hơn 16 tỷ đồng.
Lãnh đạo Công ty Điện chiếu sáng Hải Phòng cho biết, nhằm quản lý vận hành hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến nói trên, đặc biệt là đảm bảo cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, tránh nguy cơ đổ gãy bất thường thì hơn 700 cột còn lại cần được thay mới. Rất mong chính quyền TP quan tâm để hạn chế các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Hơn thế, để Hải Phòng thực sự xứng tầm là đô thị loại I cấp quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần