Hải Phòng: Nghi vấn cá sấu xuất hiện trên sông Hương

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày qua, tại địa phận cổng tiểu đoàn 71 - sông Hương, thuộc xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, nhiều người dân khẳng định đã tận mắt chứng kiến một loài cá (giống cá sấu) khoảng 40 kg nổi lên trên mặt nước.

 Đoạn sông Đa Độ nối với sông Hương
Sự việc trên khiến mọi người rất lo ngại, vì đang vào dịp nghỉ hè các cháu bé thường xuyên tắm tại đoạn sông này. Ông Nguyễn Văn Ken, thuộc thôn Đại Trà, xã Đông Phương cho biết: Cách đây ít ngày, ông đi thả lưới đánh bắt cá trên đoạn sông Hương thì bỗng dưng nổi lên hình thù một con giống cá sấu, khoảng 40kg. Con vật này đã cuốn của ông Ken cả một tay lưới và bơi đi. 
Sau đó ông Ken vội về báo một số người mang dụng cụ ra bắt, nhưng tìm mãi không thấy. Tiếp đến vài hôm, cũng có một số người phát hiện ra con cá này giống như ông Ken đã miêu tả. Ông Ken đã trình báo với chính quyền địa phương về sự việc trên, đồng thời cảnh báo những người khác về mối nguy hiểm này.

Ông Phạm Văn Hậu - Chủ tịch UBND xã cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã ra thông báo với toàn thể người dân trong xã cũng như người dân lân cận về sự nguy hiểm thật nếu là cá sấu. Xã cũng cho lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại cầu Hưng Đạo và cầu Vọng, đây là nơi trẻ em thường hay xuống tắm. Đặc biệt cảnh báo với những người dân thường xuyên tham gia đánh bắt cá trên kênh Hòa Bình, cần cảnh giác loài cá này để tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Cũng theo chính quyền địa phương, khu vực này là đoạn sông giáp ranh với sông Đa Độ (con sông dài tới vài chục cây số), nên rất khó khoanh vùng nơi ở của loài cá này. Cách tốt nhất là khuyến cáo tới người dân nên cẩn thận để an toàn cho chính mình và người thân.