Hải Phòng: Nhiều thay đổi trong việc phòng chống dịch từ 0h ngày 16/4

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc để điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho phù hợp với tình hình thực tế.

Tại chốt xã Vụ Bản, huyện An Dương đi Hải Dương.
Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 16/4 tạm dừng hoạt động của Tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các tổ dân phố, thôn và các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh cấp xã, phường, thị trấn, quận huyện đến khi có chỉ đạo của UBND TP.
Cho phép các bến phà, bến đò kết nối với tỉnh Thái Bình và Hải Dương hoạt động trở lại nhưng chỉ hoạt động từ 6 - 8h và 16h - 18h hàng ngày.
Cho phép 50% đầu xe của các hãng taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn TP và số người ngồi trên xe chỉ được dưới 50% số ghế.
Cho phép người trước khi về từ Hải Phòng mà không phải từ 12 địa phương (Bắc Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Tây Ninh) được vào TP mà không phải cách ly y tế tập trung nhưng phải có giấy xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi đi.
Đối với các trường hợp đặc biệt vào TP, các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào TP chủ động giải quyết nhưng phải được thống nhất của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt và ghi lại thông tin lịch trình nơi đến, nơi ở, họ tên, thời gian đi lại trong TP. Chốt mỗi ca hàng ngày để tổng hợp báo cáo UBND TP chỉ đạo giám sát theo quy định.
Đối với người ra vào TP, cho phép người từ Hải Phòng ra vào TP và đi đến các địa phương không phải 12 địa phương nêu trên khi quay trở lại TP không phải cách ly tập trung nhưng phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương. Các cơ quan bố trí tối đa 50% cán bộ, công chức, viên chức người lao động đến làm việc. Phần còn lại nên ở nhà.
Triển khai các thủ tục hành chính đối với các trường hợp không thể thực hiện bằng điện tử.