Hải Phòng: Phát động ủng hộ miền Trung gần 100 tỷ đồng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/10, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức gặp mặt các DN trên địa bàn để phát động chương trình ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai, bão lũ.

Tại lễ phát động có sự tham gia của 132 DN với số tiền lên tới gần 100 tỷ đồng cùng với hơn 200 tấn gạo, trong đó có sự chung tay của một số DN lớn, như các DN thuộc Tập đoàn LG 7 tỷ đồng; ông Văn Trần Hoàn và 1 DN 11 tỷ đồng cùng 200 tấn gạo; Vingroup 3 tỷ đồng, Sun Group 3 tỷ đồng…
 Các DN trên địa bàn Hải Phòng hưởng ứng tinh thần ủng hộ miền Trung thân yêu
Ông Nguyễn Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, hiện tại thời tiết ở miền Trung đang có diễn biến phức tạp khó lường, các tỉnh miền Trung đứng trước nguy cơ thảm họa kép. Vì thế hướng về miền Trung lúc này là vô cùng cần thiết, miền Trung đang cần sự chung tay ủng hộ của toàn thể người dân trên cả nước. Bí thư Thành ủy Hải Phòng mong muốn các DN, các nhà hảo tâm, người dân thành phố Hải Phòng hãy hướng về miền Trung ruột thịt. Với phương châm, khẩn trương hiệu quả nhất và một tấm lòng tương thân tương ái, giúp đỡ cho đồng bào miền Trung.
Thay mặt cho các DN, ông Lê Văn Tiến – đại diện cho Tập đoàn Việt Úc nhấn mạnh: “Công ty CP Tập đoàn Việt Úc hưởng ứng tinh thần kêu gọi ủng hộ miền Trung với số tiền là 2 tỷ đồng. Giai đoạn hiện nay miền Trung đang khó khăn, chúng tôi rất xúc động và chưa bao giờ thấy được phong trào ủng hộ miền Trung lên cao đến thế. Từ các bà, các mẹ, đến bác bảo vệ, người bán rau đều chung một tinh thần “vì khúc ruột miền Trung thân yêu”. Với phương châm, khẩn trương hiệu quả nhất và một tấm lòng tương thân tương ái, giúp đỡ cho đồng bào miền Trung, DN của chúng tôi luôn đồng hành cùng thành phố".
Kết thúc buổi gặp, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng gửi lời cám ơn tới các DN đã đến và ủng hộ đồng bào miền Trung.