Hải Phòng rà soát tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng, tính đến thời điểm hiện tại có gần 2.000 người về từ Đà Nẵng. TP đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan ban ngành, người dân cùng chung tay kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu rà soát, nắm thật chắc từng trường hợp về từ Đà Nẵng để quản lý. Theo báo cáo của ngành y tế và các quận, huyện, con số này là gần 2.000, tuy nhiên thực tế có thể nhiều hơn.
Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đều siết chặt biện pháp quản lý, đưa đi cách ly y tế tập trung ngay đối với các trường hợp nghi ngờ; số còn lại yêu cầu cách ly tại nhà.
Hải Phòng rà soát tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng. Ảnh minh họa
Bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đã có văn bản hướng dẫn và yêu cầu các địa phương rà soát lại những công dân có liên quan tới 8 điểm tại Đà Nẵng đã được công bố, phân loại F1, F2 để xử lý. Trong đó nếu là trường hợp F1 phải lập tức đưa đi cách ly y tế tập trung ngay. Ngoài các trường hợp đi về từ Đà Nẵng, Hải Phòng hiện đang quản lý, cách ly khoảng 200 thuyền viên, 885 chuyên gia, lao động nước ngoài tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 và 8 khách sạn được chỉ định.
Trong khi đó, ông Vũ Duy Mật - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi cho biết thêm, trước đây, mỗi ngày Hải Phòng có 8 chuyến bay đi, đến Đà Nẵng với khoảng 1.200 khách. Đến ngày 28/7 các hãng bay đã tạm ngừng thực hiện đường bay nội địa từ Đà Nẵng.
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP đã nhấn mạnh tại cuộc họp gần đây nhất, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, người dân không được lơ là, chủ quan sai sót; quyết liệt ngăn chặn người nhập cảnh trái phép; quản lý chặt chẽ người đi về từ vùng dịch.
TP quyết định sẽ xét nghiệm miễn phí cho tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, giao ngành y tế phối hợp với ngành tài chính xử lý, tháo gỡ vướng mắc trong các vấn đề liên quan.