Hải Phòng rợp cờ hoa chào đón "Ngày hội toàn dân"

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tổ chức ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn TP Hải Phòng đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ và đúng quy định.

Được biết, TP Hải Phòng đã thành lập 3 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND TP; 133 Ban bầu cử HĐND cấp huyện; 1.500 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Thành lập 1.552 Tổ bầu cử trên toàn thành phố.
UBND phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền trang hoàng cho ngày bầu cử.
Theo đó, số đại biểu Quốc hội được bầu là 9 đại biểu; đại biểu HĐND thành phố 67 đại biểu; đại biểu HĐND cấp huyện 496 đại biểu; đại biểu HĐND cấp xã 5.217 đại biểu.
 Các trụ sở đều được trang trí cờ hoa đỏ rực chuẩn bị cho ngày hội toàn dân.
Tính đến ngày 13/5/2021, TP đã lập và niêm yết danh sách cử tri tham gia bầu cử là 1.513.085 người. Số cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 là 1.513.085 người….
Mới đây ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, địa điểm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện An Lão; khu vực bỏ phiếu số 3, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên tại địa điểm Nhà văn hóa thôn An Lợi và khu vực bỏ phiếu số 5, phường Đằng Lâm (quận Hải An) tại Tổ dân phố Lực Hành.
 Đường phố rợp cờ đỏ sao vàng.
Kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu, các địa phương thực hiện chu đáo về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ bầu cử như: cờ, nhà bạt, sân khấu, loa máy, ánh sáng, trang trí khánh tiết trong, ngoài hội trường... theo tinh thần trang trọng, tạo sức lan tỏa cao.
Ông Trần Lưu Quang cũng đề nghị các địa phương cần thực hiện tốt các phương án về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để toàn bộ cử tri biết, thực hiện quyền và trách nhiệm, tích cực tham gia bầu cử vào ngày 23/5.
 Tuyến đường Lê Hồng Phong được trang hoàng đỏ rực màu cờ
Tại huyện đảo Cát Hải cũng đang bừng lên không khí náo nức chuẩn bị cho ngày hội toàn dân. Dọc tuyến đường từ chân cầu Tân Vũ về đến trung tâm thị trấn Cát Bà và trên các tuyến đường trục xã, đường thôn xóm làm huyện đảo đều treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu…
 Hình ảnh đẹp tại trụ sở UBND huyện Cát Hải trước ngày bầu cử.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Cát Hải có 53 tổ bầu cử với gần 25 nghìn cử tri. Các quy trình, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử như: Các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử, hội nghị tiếp xúc với cử tri để người ứng cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử, niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, phát thẻ cử tri, sử dụng con dấu của các tổ chức phụ trách bầu cử; nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu, trang trí… được triển khai nghiêm túc, đúng trình tự, đảm bảo yêu cầu về tiến độ và thời gian.
Ủy ban bầu cử huyện thường xuyên cử các đoàn về địa phương để hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo các nội dung trong ngày bầu cử được tổ chức đúng quy định.
 Nơi niêm yết bầu cử tại huyện Cát Hải.
Trong ngày bầu cử, thị trấn Cát Bà phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà, Ban quản lý các Vịnh thuộc quần đảo Cát Bà bố trí phương tiện đưa cán bộ, chiến sỹ biên phòng và những người làm nhiệm vụ tại đảo đèn Long Châu cùng gần 200 người dân sinh sống trên các bè nuôi trồng thủy sản trên Vịnh để tạo thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền bầu cử.
Tại điểm bầu cử huyện Vĩnh Bảo.
Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử, huyện chỉ đạo Công an huyện  xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan, các địa phương phục vụ an toàn cuộc bầu cử. Đặc biệt, có phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19, tính toán chặt chẽ cho từng điểm bầu cử, giữ an toàn cho cử tri tham gia bầu cử.
Cuộc bầu cử đại biểu các cấp lần này diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp. Để bảo đảm triển khai bầu cử an toàn, đúng luật định, huyện và các địa phương đã chủ động xây dựng các phương án tổ chức ngày bầu cử đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
Đến nay, tất cả công tác chuẩn bị, các phương án phòng chống dịch cho ngày bầu cử tại tất cả các địa phương đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn được tổ chức vào ngày Chủ Nhật 23/5/2121 trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần