Hải Phòng: Sẽ điều chuyển các tuyến vận tải ra khỏi bến xe Lạc Long

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định ra khỏi bến xe Lạc Long nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và sẽ được thực hiện đầu năm 2020.

Theo văn bản số 2687/SGTVT-QLVT ngày 10/9/20019, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đồng ý về chủ trương giao cho Sở GTVT cùng các cơ quan có liên quan thực hiện triển khai sắp xếp điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Lạc Long.
Đồng thời, Sở GTVT Hải Phòng cũng gửi văn bản xin ý kiến tham gia của Sở GTVT Hà Nội đề nghị thống nhất phương án sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách trên cơ sở giữ nguyên hành trình lưu lượng, chỉ thay đổi đầu bến xe đi tại Hải Phòng.
Các phương tiện vận tải đang hoạt động tại bến xe Lạc Long
Lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng cho biết, trước mắt sẽ tính đến một số phương án trong việc sắp xếp, điều chỉnh hành trình tuyến vận tải hành khách cố định từ bến xe Lạc Long đi bến Yên Nghĩa, Giáp Bát (Hà Nội) về bến xe Thượng Lý, hoặc bến xe có vị trí không nằm trong khu vực nội đô. Các đơn vị vận tải vẫn hoạt động trên tuyến theo giấy phép đã được cấp (trong đó có 2 DN đang hoạt động với tần suất  99 chuyến/ngày).
Việc này thực thi sẽ chấm dứt được tình trạng xe khách theo tuyến cố định đi vào khu vực trung tâm TP theo hướng đường Bạch Đằng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trong nội đô. Làm cơ sở để lực lượng chức năng xử lý nghiêm, triệt để tình trạng xe dù, bến cóc xung quanh khu vực bến xe khách Lạc Long và đoạn tuyến từ nút giao thông nam cầu Bính đến chân cầu Bính.
Một phương án nữa được đưa ra là chuyển toàn bộ các phương tiện tại bến Lạc Long đi bến Yên Nghĩa, Giáp Bát (Hà Nội) có hành trình chạy xe theo hướng quốc lộ 5 về bến Thượng Lý hoặc bến có vị trí không nằm trung tâm nội đô là 30 chuyến/ngày. Sau đó sẽ nâng lên thành 69 chuyến/ngày.
Thực hiện trong vòng 3 năm kể từ thời điểm hoàn thành sắp xếp theo giai đoạn I. Tuy nhiên nếu theo phương án này thì tình trạng "bến cóc xe dù" chưa thể một sớm một chiều xóa bỏ được và vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự.
Ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết, bến xe Lạc Long nằm trên địa bàn quận, hiện nay do TP đang triển khai thi công dự án trọng điểm là nút giao Nam Cầu Bính nên hàng ngày xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Việc sắp xếp điều chuyển các phương tiện vận tải đang hoạt động tại bến sẽ góp phần giảm phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hùng Vương, Bạch Đằng giảm ách tắc và tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, từ ngày 1/9/2019 TP tổ chức tuyến phố đi bộ dọc hai bờ sông Tam Bạc nên lượng người và du khách đến tham quan, du lịch tại đây là rất lớn. Vì vậy, UBND quận Hồng Bàng đang triển khai các bước tiếp theo của dự án từ cầu Lạc Long đến mom Thủy Đội, cho nên việc điều chuyển các tuyến vận tải hành khách tại bến Lạc Long là cần thiết, điều này cũng nhằm góp phần chỉnh trang đô thị thay đổi bộ mặt TP trong mắt người dân và du khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần