Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động vui chơi giải trí, rà soát hành khách trên các chuyến bay

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hải Phòng đã có nhiều chỉ đạo quan trọng.

Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động vui chơi giải trí, rà soát hành khách trên các chuyến bay - Ảnh 1
Bộ đội biên phòng Hải Phòng kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
UBND TP Hải Phòng vừa phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu những người đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay TK162, QH1521, QH1524 đang có mặt trên địa bàn, cần khẩn trương liên hệ với các cơ quan y tế gần nhất để giám sát dịch bệnh.
Các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan trên địa bàn TP khẩn trương chỉ đạo, rà soát và giám sát tất cả đối với các trường hợp nêu trên, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.
Trước đó ngày 15/3/2020, Bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 54 đã đi trên 3 chuyến bay gồm: Chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TP Hồ Chí Minh ngày 8/3/2020; chuyến bay QH1521 từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc ngày 9/3/2020 và chuyến bay QH1524 từ Phú Quốc về TP Hồ Chí Minh ngày 13/3/2020.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 đã yêu cầu tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn cho đến hết tháng 3/2020.
UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế phối hợp với các địa phương thực hiện việc phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở trên. Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao phối hợp với Công an TP, các địa phương và đơn vị liên quan thông báo tới các cơ sở này và thực hiện kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo.