Hải Phòng: Tạm giữ 23.000 tấn dầu không rõ nguồn gốc

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 22h45 ngày 22/3/2019 tại khu vực cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng, Tổ công tác Cục Nghiệp vụ và Pháp luật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) đã cùng với Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan Hải Phòng phát hiện tàu mang số hiệu HP 1484 đang chở khoảng 18.000 lít dầu DO và 5.000 lít dầu thải không rõ nguồn gốc.

 18.000 lít dầu DO và 5.000 lít dầu thải không rõ nguồn gốc đang bị tạm giữ
Trên tàu HP 1484 có 3 thuyền viên do Nguyễn Văn Hiếu 28 tuổi trú tại xã Tân Phúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên làm thuyền trưởng. Tàu HP 1484 thuộc Công ty cổ phần Hòa An quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Nguyễn Văn Hiếu không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ hợp pháp số dầu nói trên. Cụ thể tàu không có hồ sơ, giấy tờ phương tiện, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ của các thuyền viên. Theo khai báo của Hiếu thì số dầu nói trên đang trong quá trình vận chuyển từ cảng Hoàng Diệu về phường Máy Chai thì bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm thu giữ.
Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao tàu cũng như số dầu trên cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển I để điều tra xác minh làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần