Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc, về việc thực hiện giám sát cách ly theo dõi y tế đối với những người liên quan đến ca bệnh mới tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Hải Phòng tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh minh họa
Theo chỉ đạo, những người đến và đi tại Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 14 ngày phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại, kịp thời thông báo cho cơ quan và Sở Y tế nếu có các yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch Covid-19.
Tăng cường các tổ tự quản tại khu dân cư nhằm phát hiện sớm những người đến và đi qua các địa phương để thực hiện giám sát y tế, cách ly phù hợp.
Tập trung cao công tác tuyên truyền rà soát, quản lý các trường hợp gần với các ca bệnh. Đối với F1 phải đưa đi cách ly y tế theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm sớm. Đối với F2 cách ly tại nhà, hướng dẫn theo dõi sức khỏe chờ  kết quả của F1. Nếu có triệu chứng của bệnh thì cần đưa đi cách ly y tế.
Các cơ quan chức năng cần theo dõi, cập nhật kịp thời lịch trình dịch tễ của các ca bệnh. Các cơ sở khám chữa bệnh cần thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần