Hải Phòng- Than Quảng Ninh (0-1): Độc chiêu của HLV Phan Thanh Hùng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Việc rút cả 2 ngoại binh Jermie và Fagan, những ngoại binh cũ của Hải Phòng của HLV Phan Thanh Hùng được coi là bước ngoặc của trận đấu. Chỉ 6 phút sau, trước áp lực tấn công của đội khách, trung vệ Schmidt đã phá bóng vào lưới nhà.

Việc để Khắc Ngọc (Viettel) gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối, khiến Than Quảng Ninh văng ra khỏi nửa trên bảng xếp hạng và họ muốn cơ hội chủ nhà Hải Phòng đang gặp khó khăn để kiếm 3 điểm. Một chút khó khăn khi trung vệ Lastro của Quảng Ninh bị chấn thương nên gánh nặng dồn vào trung vệ Thanh Hào. HLV Phan Thanh Hùng vẫn đặt trọn niềm tin vào 2 ngoại binh cũ của Hải Phòng Jermie  và Fagan đang có phong độ khá cao, nhất là Jermie Lynch đã có 3 bàn thắng đang thuộc tốp dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League.

Thủ chắc nhưng công cùn

Việc bị đội hạng Nhất Đồng Tháp loại khỏi Cúp quốc gia và sau đấy là thua Bình Dương 5-0 khiến cho tâm lý của các cầu thủ đất Cảng khá căng thẳng. Nên HLV Anh Tuấn muốn “rửa mặt” khán giả Hải Phòng bằng chiến thắng trước đội khách láng giềng Quảng Ninh trước khi lên đường đến sân Thiên Trường, gặp đối thủ khó chơi Nam Định.

BHL Hải Phòng đã không sai khi quyết định chọn lối đá phòng ngự phản công. Các cầu thủ chủ nhà chủ trương nhường bóng, nhưng không nhường sân cho Than Quảng Ninh bằng cách phòng thủ khu vực, vây chặt Jermie Lynch không cho liên lạc với Fagan. Các hậu vệ Hải Phòng đã quá hiểu 2 ngoại binh nên đã thực hiện tương đối đấu pháp của BHL đề ra, nhưng hàng công thì quá tệ.

 Tú "ngựa" của Quảng Ninh đã có 1 trận đấu khá hay. Ảnh VPF

Chỉ cầm bóng 41% nhưng các cầu thủ Hải Phòng đã tung ra 8 cú sút, gấp đôi đội khách nhưng cái họ cần là bàn thắng thì lại không đến. Trong thế trận nhì nhằng như thế ông Phan Thanh Hùng đã không hổ danh là người có bằng HLV Pro của AFC, với khả năng đọc trận đấu khá tốt, ông đã rút cùng lúc cả Jermie  và Fagan khi trận đấu còn 24 phút nữa. Cả hai đã bị tâm lý ngợp khi gặp lại đội bóng cũ nên xử lý rối rắm và thường mất bóng. Rất nhiều khán giả Quảng Ninh có mặt tại sân Lạch Tray ngạc nhiên khi ông tung Hùng Cường và Quách Tân vào sân.

Dấu ấn ông thầy họ Phan

Chỉ ít phút sau, sức tấn công của đội khách gia tăng rõ rệt, chơi “chấp Tây” nhưng thế trận của họ tốt hơn. Vẫn từ đường chuyền của Xuân Tú bên cánh phải và cầu thủ Hùng Cường vừa vào sân với thể lực sung mãn đã lao vào tranh chấp trước cầu môn của Văn Toản, trung vệ Schmidt đã đá phản lưới nhà. Hải Phòng thua 0-1 ở phút 72.

Sau đó, Quách Tân cầu thủ cũng được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân từ ghế dự bị  đã bỏ qua cơ hội để nâng lên tỷ số khi để thủ môn Văn Toản cản phá. Thi đấu khá xuất sắc trong trận đấu này nhưng tiền vệ cánh phải Xuân Tú lại đá vọt xà ở tình huống chỉnh sửa rất chỉn chu rồi đá bồi ngay sau đó. Hai sự thay người của Than Quảng Ninh rất kịp thời và hiệu quả.

 "Chấp Tây" nhưng rốt cuộc đội khách Quảng Ninh vẫn thua. Ảnh VPF

Sau bàn thua BHL Hải Phòng đã rút cả Schmidt lẫn Thế Cường ra sân nhưng vẫn không tài nào thay đổi được cục diện.Trong khi đó các chân sút ngoại của Hải Phòng lại tỏ ra vụng về trong các pha xử lý bóng vẫn được duy trì trên sân. Martin Lo chỉ vài phút có mặt, có lẽ chưa kịp đủ làm nóng để cứu cho Hải Phòng trận thua thứ 3 liên tiếp. Sau trận đấu hậu vệ Mạnh Hùng xuất thân từ lò đào tạo SLNA đã khóc nức nở bởi trận thua không đáng có, dù họ đã chiến đấu hết sức mình.

Một khó khăn và thử thách đang đè nặng lên đội vai các thành viên BHL Hải Phòng khi những lời đồn đại xấu cứ ngày một nhiều. Trợ lý Quốc Vượng thì khác, anh bình tĩnh chia sẻ: “Bóng đá cũng như cuộc sống vậy, không phải bạn cứ làm tốt nhất sẽ ra kết quả tốt nhất, nhưng ít ra cũng làm ta thanh thản thoải mái khi đã cố hết sức mình có thể!Để thời gian nghĩ đến trận đấu tiếp theo!”.

Không phải chỉ Hải Phòng đang lâm vào vùng xoáy, nên nếu bình tâm nhìn lại vấn đề vẫn còn kịp.

Đội hình thi đấu 

Hải Phòng: Văn Toản, Mạnh Hùng, Hữu Phúc (Martin Lo, 87'), Schmidt (Trọng Hiếu, 76’), Ngọc Tân, Văn Hạnh, Thanh Phong, Văn Trung (Trung Hiếu, 68’), Mpande, Claudecir, Thế Cường (Thành Đồng, 76’)

Than.QN: Tuấn Linh, Văn Khoa (Quang Huy, 22’), Thanh Hào, Văn Việt, Xuân Tú, Trung Hiếu, Hồng Quân (Nhật Minh, 90+4'), Nguyên Sa, Hai Long, Jermie (Hùng Cường, 66’), Fagan (Quách Tân, 66’). 

Tỷ số: 0-1

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần