Hải Phòng thất thủ tại Lạch Tray trong trận ra quân V-League 2017

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Đương kim á quân thua 0-1 trước các vị khách CLB Sài Gòn tại vòng một V-League 2017 diễn ra chiều 8/1.

Marcelo dứt điểm ghi bàn duy nhất, khiến Hải Phòng trắng tay trên sân nhà trong ngày ra quân.
Mùa giải 2016, Hải Phòng khởi đầu ấn tượng với chuỗi tám trận bất bại. Điều đó góp phần giúp đội bóng đất Cảng trở thành ứng cử viên cho ngôi vô địch, và họ chỉ chịu thua CLB Hà Nội ở những phút cuối cùng của mùa giải. Bước vào mùa giải 2017, Hải Phòng vẫn giữ được lực lượng từng giúp họ tạo bất ngờ năm trước. Tuy nhiên, ngay trận ra quân thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã phải nhận trái đắng.
Hải Phòng thi đấu lấn lướt, vượt trội cả về thời gian kiểm soát bóng, số quả đá phạt góc, số cú sút. Tuy nhiên, ở chỉ số quan trọng nhất là bàn thắng, họ lại thua Sài Gòn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được cầu thủ lần đầu đá ở V-League Marcelo ghi ở phút 19. Hậu vệ trái của Hải Phòng phá hỏng, tạo điều kiện cho cầu thủ đội khách có bóng thực hiện quả tạt. Marcelo tận dụng việc Anh Hùng theo người không sát, khống chế, dứt điểm cận thành lập công.

Marcelo ghi bàn duy nhất, nhưng người hùng thực sự của Sài Gòn là thủ thành Đức An. Phút 21, anh giành chiến thắng trong tình huống đối mặt với Stevens. Sang hiệp hai, thủ môn này tiếp tục có hai tình huống phản xạ nhanh, chặn đứng các cú dứt điểm cận thành của Văn Thắng ở phút 65 và 72.

Sài Gòn trận này thành công với lối đá phòng ngự phản công. Không chỉ giữ sạch lưới, họ này còn suýt ghi được bàn thắng thứ hai khi trận đấu bước vào phút bù giờ. Sau một đường chọc khe của đồng đội, Ngọc Duy có cơ hội đối mặt với thủ thành Văn Lâm, nhưng dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, kết quả thắng 1-0 cũng là đủ để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ca khúc khải hoàn rời Lạch Tray.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần