Hải Phòng thí điểm lưu trú đối với công nhân ''một cung đường hai điểm đến''

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Lê Lợi, huyện An Dương) là địa điểm được TP Hải Phòng lựa chọn đầu tiên của phương án thí điểm lưu trú tập trung và đi làm việc với 200 lao động Công ty TNHH LG Display (Công ty LG) Việt Nam.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Ban Quản lý Khu kinh tế xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, các phương án chuẩn bị cho việc thực hiện thí điểm cho công nhân lưu trú tại trường Tiểu học Lê Lợi đang được hoàn tất.
Mỗi phòng được bố trí 11 giường cho 11 công nhân ở trong thời gian Hải Phòng lên kịch bản lưu trú tạm.
Ông Tô Tuấn Anh - Chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho biết, sau khi được chọn là điểm đầu tiên phục vụ cho phương án lưu trú tạm thời, chính quyền cùng với Công ty LG triển khai bàn giao mặt bằng, vận chuyển toàn bộ bàn ghế của 17 phòng học di dời chỗ khác; chỉ đạo nhà trường niêm phong các tài sản. Nhận bàn giao xong, Công ty LG tiến hành lắp các thiết bị cần thiết như điện, nước, giường chiếu, chăn màn để phục vụ cho phương án lưu trú. Mỗi phòng sẽ bố trí 11 giường cho 11 công nhân về ngủ sau giờ làm việc.
Ông Tô Tuấn Anh thông tin thêm, địa phương cùng với nhà trường tạo mọi điều kiện cho Công ty LG và đây sẽ là mô hình điểm cho toàn TP Hải Phòng. Đối với công tác an ninh trật tự, chính quyền địa phương sẽ có phương án đảm bảo tuyệt đối trong thời gian thí điểm.
Ông Hoàng Quốc Việt - Trưởng phòng Sản xuất Công ty LG chia sẻ, phía công ty đã có phương án chuẩn bị sẵn sàng cho việc lưu trú tạm thời của 200 công nhân trong vòng 1 tuần. Các công nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian thực hiện thí điểm, Công ty luôn quán triệt, tuyên truyền để đảm bảo cho công nhân về tại điểm lưu trú không được ra ngoài. Bên cạnh đó, công nhân được chở trên 9 xe ô tô của công ty có phun khử khuẩn, lái xe được ăn ở tại chỗ trong trường. Bắt đầu từ ngày 5/8, việc đưa đón công nhân được thực hiện đến hết ngày 11/8.
Tờ rơi hướng dẫn công nhân thực hiện quy định 5K.
Tại buổi diễn tập thực hiện phương án, ông Lương Thế Quý - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương đánh giá, việc thực hiện lưu trú lần này nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp hiệp đồng tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng chống dịch Covid-19 của địa phương. 
Thông qua diễn tập sẽ đánh giá khả năng, thực hiện phương án “1 cung đường, 2 điểm đến” và phương châm sử dụng nguồn lực "4 tại chỗ", tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch, bệnh xảy ra trên địa bàn. 
Vì vậy, trong quá trình diễn tập phải rút kinh nghiệm đề vừa tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch đồng thời sẵn sàng xử trí hiệu quả tình huống dịch ở cấp độ cao hơn. Hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia; bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt; không làm ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp cũng như các đơn vị khác trong khu vực. Tổ chức diễn tập bảo đảm thiết thực hiệu quả, không phô trương, hình thức gây tâm lý hoang mang cho công nhân và người dân trong khu vực. 
Sau khi diễn tập điểm tại Công ty LG, Ban chỉ đạo sẽ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, khắc phục các tồn tại, hoàn thiện phương án và chỉ đạo nhân rộng tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần