Hải Phòng: Thực hư việc cô giáo dùng dây chun bắn học sinh

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền clip được cho xảy ra tại trường Mầm non Hoa Trạng Nguyên (thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), với thông tin đi kèm cô giáo dùng dây nịt để bắn vào một bé trai.

Hình ảnh được cắt từ clip.
Trao đổi về nội dung trên, ông Cao Văn Rôi - Trưởng phòng Giáo dục huyện Tiên Lãng cho biết đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Nguyễn Thị Thu Thủy là chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên, và 2 giáo viên (Đào Thị Bốn, Vũ Thị Hằng). Cháu bé được nhắc đến trong clip là Trần Đức K, lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi.
Qua trích xuất từ camera ngày 20/6/2020 cho thấy, cô giáo dạy hôm đó là Đào Thị Bốn. Giáo viên này giải thích rằng cháu K không chơi cùng các bạn, đứng khóc và nghịch đồ trên giá, cô giáo chỉ gọi cháu đến gần và dỗ dành, chứ không có việc dùng dây nịt bắn cháu.
Trích xuất camera ngày 24/6/2020 khi cô Vũ Thị Hằng dạy lớp hôm đó. Cô Hằng cho biết, trong giờ học vẽ khi cô kê bàn, cháu K ngồi ngửa cổ ra và khóc. Cháu Tâm đã cầm ghế ngồi cạnh và đè lên chân cháu K, cô Hằng xoa chân và lấy đá chườm cho cháu K. Tiếp đó, trích camera ngày 29/6 vào giờ ăn của các cháu, khi 2 cô đang bật điều hòa đã không để ý, nên 2 cháu K và Minh có trêu chọc nhau, các cháu vẫn vui chơi bình thường. Các clip đều không thể hiện cháu K bị bắn dây chun.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết thêm, ngay sau khi có thông tin trên mạng đã trực tiếp đến nhà cháu K và trao đổi với gia đình. Bố mẹ cháu không có ý kiến gì về việc trên, mà là do cô của cháu đã đưa lên mạng xã hội. Hiện cơ sở này đã cho 2 cô giáo tạm nghỉ việc, làm bản kiểm điểm rút kinh nghiệm vì quản lý lớp chưa tốt.
Ông Phạm Xuân Hòa - Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng thông tin, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn làm việc với chủ cơ sở, giáo viên và gia đình để làm rõ sự việc.
Ngay sau khi làm việc với các bên, UBND thị trấn có báo cáo khẳng định không có việc giáo viên dùng nịt bắn học sinh, nhưng có việc giáo viên thiếu quan sát nên để trẻ tranh giành đồ chơi, trêu chọc trong lớp học.
Cũng qua sự việc, UBND huyện đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường nhắc nhở, kiểm tra các trường mầm non ngoài công lập thực hiện nghiêm túc quy định của ngành giáo dục trong công tác nuôi dạy trẻ. Thành lập đoàn để kiểm tra tất cả các trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn. Kiên quyết xử lý dứt điểm nếu có tình trạng hoạt động trái quy định đối với các trường mầm non ngoài công lập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần