Hải Phòng thưởng nóng cho các đơn vị tham gia chữa cháy tàu chở xăng tại cảng Đình Vũ

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi xảy ra sự cố cháy tàu chở xăng tại cảng Đình Vũ vào chiều 10/3, UBND TP Hải Phòng đã có thông báo chính thức.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Theo đó, vào hồi 16h30 ngày 10/3/2018, tại Cảng K99, luồng Sông Cấm thuộc phường Đông Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng, tàu Hải Hà 18 thuộc Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà (có trụ sở chính tại tỉnh Thái Bình) đã xảy ra sự cố cháy nổ khi đang xuất hàng.
Tàu chở 900m3 xăng A92. Khi xảy ra sự cố tàu đã bơm được khoảng 300m3, còn 600m3 trên tàu. Trong khi vận hành xuất hàng, máy bơm bị kẹt; chủ phương tiện báo cáo và được Cảng vụ hàng hải Hải Phòng cho phép kéo ra khỏi khu vực cầu cảng để khắc phục. Tuy nhiên, đã xảy ra sự cố cháy nổ trên tàu ngay sau đó.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo TP Hải Phòng đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan khắc phục sự cố.

Cũng theo thông báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã khẩn trương huy động 12 xe chữa cháy của đơn vị, 3 xe chữa cháy của Công ty xăng dầu Hải Linh và PETEC, 1 tàu chữa cháy, 1 xuồng chữa cháy và 1 máy bơm cùng hơn 400 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát PCCC thành phố tham gia chữa cháy.

Đến 20h cùng ngày, sự cố không gây thiệt hại về người; các phương tiện và hàng hóa trên tàu đang được các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các phương án chữa cháy, không để cháy lan ra khu vực xung quanh.

Đến 21h50, các lực lượng đã tổ chức thực hiện xong việc kéo tàu Hải Hà 18 khỏi cầu tàu tới khu vực an toàn để khoanh vùng khắc phục sự cố tràn dầu.

Đến 0h10 rạng sáng 11/3, tàu Hải Hà 18 đã được các lực lượng chuyên môn phòng cháy chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn… triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khống chế ngọn lửa và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Ngay trong sáng nay (11/3), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đã trao số tiền 500 triệu đồng để thưởng nóng cho các lực lượng tham gia chữa cháy.