Hải Phòng: Thuyền trưởng tàu nước ngoài chết bất thường, phun khử khuẩn toàn bộ tàu

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm Y tế Quốc tế Hải Phòng cho biết, thuyền trưởng của chiếc tàu Ro - Ro đã được phát hiện tử vong từ ngày 30/3/2020 chưa rõ nguyên nhân. Toàn bộ chiếc tàu này đã được phun khử khuẩn ngay sau đó.

Tàu Ro - Ro.
Được biết, chiếc tàu Ro - Ro vận chuyển gần 2.000 ô tô nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam dự kiến cập bến tại phao số 0 cảng Hải Phòng vào khoảng 6h ngày 6/4. Thế nhưng Trung tâm Y tế Quốc tế Hải Phòng đã nhận được thông tin về thuyền trưởng người Bungary, 58 tuổi của con tàu trên đã tử vong trong phòng ngủ vào ngày 30/3. Thuyền trưởng này tử vong chưa rõ nguyên nhân, trước đó vị này vẫn sinh hoạt bình thường.
Ngay sau khi phát hiện, Trung tâm đã yêu cầu tàu Ro - Ro cập nhật hành trình của tàu cùng với tất cả thuyền viên trên tàu. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ con tàu cùng với hàng hóa.
Trung tâm đã tiến hành điều tra dịch tễ học để tìm nguyên nhân tử vong của thuyền trưởng và lấy mẫu xét nghiệm đối với các thuyền viên trên tàu. Hiện đang chờ kết quả của tàu Ro - Ro.