Hải Phòng: Trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 2, phát động cuộc thi lần thứ 3

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 2 - năm 2017, phát động hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 3 - năm 2018 (Giải Búa liềm vàng) và Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020.

Báo Hải Phòng vinh dự được Ban thường vụ thành ủy giao cho là cơ quan thường trực của cuộc thi.

Buổi trao giải có sự góp mặt của lãnh đạo UBND thành phố, Ban thi đua khen thưởng cùng với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương…
Ông Lê Trọng Nghĩa – Tổng Biên tập báo Hải Phòng phát biểu tại lễ trao giải
Tại Hải Phòng rất vinh dự đã có 2 tác phẩm trong tổng số 2.000 tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung khảo và đạt giải C báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng. Đó là nhóm tác giả Kim Oanh – Minh Châu (báo Hải Phòng) và tác giả Lê Minh Thắng – báo An Ninh Hải Phòng có thành tích xuất sắc có tác phẩm vào chung khảo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2017.

Năm nay Hải Phòng có 100 tác phẩm tiêu biểu dự thi, trong đó Ban tổ chức đã chọn 41 tác phẩm dự thi giải báo chí Trung ương. Những tác phẩm tham dự giải

được Ban tổ chức đánh giá có chất lượng tốt, đã phản ánh được toàn diện, sâu rộng trong các mối tương quan giữa xây dựng Đảng với xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, giữ vững chính trị địa phương, phòng và chống tiêu cực, tham nhũng, chạy chức chạy quyền…Đã có một số tác phẩm thực sự tạo được ấn tượng khi đi vào những đề tài nóng như phản ánh chân thực các góc nhìn trong công tác tổ chức cán bộ. Điều này thể hiện sự làm việc nghiêm túc, các phóng viên đã dày công thâm nhập sâu sát thực tiễn, nhằm phản ánh kết quả nổi bật, hay những nét mới trong công tác xây dựng Đảng.

Ông Lê Trọng Nghĩa – Tổng Biên tập báo Hải Phòng phát biểu tại lễ trao giải đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan, đoàn thể đặc biệt là đối với các đơn vị có tác phẩm dự thi. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, là bước ngoặt lớn, tạo đà cho cuộc thi Giải báo chí toàn quốc về công tác xây dựng Đảng lần thứ 3 – năm 2018 (Giải búa liềm vàng) và cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020. Ông Nghĩa nhấn mạnh thêm để hướng tới cuộc thi lần thứ 3 đạt kết quả tốt hơn cần làm tốt công tác tuyên truyền, sự tham gia các tác phẩm báo chí của nhiều biên tập viên và phóng viên hơn nữa. Nhằm nâng cao công tác xây dựng Đảng và có nhiều tác phẩm đoạt giải phản ánh chân thực các góc nhìn của cuộc sống./.