Hải Phòng: “Tuyệt tình cốc” thu hút giới trẻ

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hồ nước xanh thăm thẳm đẹp như trong mơ ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đang là điểm đến thu hút giới trẻ trong và ngoài TP.

Nơi đây đang được cư dân mạng chia sẻ “ đẹp không kém gì tuyệt tình cốc”. Mỗi ngày tại đây thu hút hàng trăm bạn trẻ đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

 

Hồ nước rộng khoảng 20ha, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực này cho biết; nguyên nhân khiến hồ có màu xanh đẹp lạ thường là do trước đây doanh nghiệp khai thác đá làm xi măng và vật liệu xây dựng. Các doanh nghiệp này dùng thuốc nổ, máy móc để khai thác đá âm khiến lòng hồ sâu khoảng 40m.

 

Theo thời gian hồ chứa nhiều nước mưa và do ảnh hưởng của núi đá vôi lẫn hóa chất có trong thuốc nổ nên có màu xanh đẹp huyền bí giống như trong những phim kiếm hiệp. Bên cạnh đó màu xanh của hồ nước còn thay đổi màu theo mây trời. Hai năm trở lại đây các doanh nghiệp không còn khai thác nên khu vực này khá yên tĩnh.

 

Hồ nước xanh mới nổi này đẹp không kém gì một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Đến tận nơi chiêm ngưỡng những dãy núi đá vôi nằm bao bọc xung quanh mới thấy hết vẻ đẹp nao lòng không làm thất vọng dân chuyên đi “ phượt”. Đôi bạn trẻ đến từ Bắc Ninh chia sẻ: “Chúng em đi được đến đây mất hơn 100 km, khi đến rồi mới thấy bõ công đi, phải công nhận là hồ nước quá đẹp, chúng em đến đây là để lưu lại những khoảnh khắc của tuổi trẻ, chắc chắn kỉ niệm này rất khó quên”. Men theo con đường nhỏ xuống mép hồ còn có nhiều đôi tình nhân mặc áo cưới đang cười tươi hạnh phúc khi được lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.
 

Bạn trẻ Nguyễn Thị Ngọc rạng rỡ cho biết; “Nghe ở đây có cảnh đẹp và nên thơ nên chúng em muốn tìm đến chụp ảnh cưới, hôm nay đúng ngày nắng đẹp nên ảnh chụp đẹp mê hồn, đến rồi không muốn đi nơi khác chụp ảnh cư

“Hữu xạ tự nhiên hương”, cảnh đẹp tự mỗi người sẽ tìm đến và cảm nhận theo góc riêng của mình. Đó cũng là cách đi du lịch của dân “ phượt” chuyên nghiệp./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần