Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh "ngã ngựa", HAGL cầm tay Nam Định trụ hạng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 pha lập công của Văn Thanh và Hồng Duy trên chấm 11m, HAGL chính thức vượt qua TP Hồ Chí Minh với tỉ số 2-1 qua đó trụ hạng thành công. Trong khi đó, Nam Định cũng giành chiến thắng trước Hải Phòng để cùng HAGL ở lại mùa giải năm sau.

Trước khi bước vào vòng thi đấu áp chót của V-League 2019, HAGL vẫn đang nằm trong nhóm “đèn đỏ” có thể xuống hạng chơi ở hạng Nhất mùa giải năm sau. Chính vì thế, đội bóng phố Núi buộc phải có một chiến thắng trước TP Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất.
Bước vào trận đấu này, HLV Lee Tae-hoon đã tung ra đội hình mạnh nhất với những cái tên vừa làm nhiệm vụ tự ĐTQG như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồn Duy, Văn Thanh…. Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội làm chủ thế trận lại là TP Hồ Chí Minh, nhưng trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội không thể tạo ra cơ hội nào bất ngờ về khung thành của cả hai bên.
  HAGL có bàn thắng mở tỉ số của Hồng Duy trên chấm 11m.
Phút thứ 15 của trận đấu, HAGL được quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa của TP Hồ Chí Minh sau khi Felipe Martins bị phạm lỗi. Trên chấm đá phạt, Minh Vương đã đưa bóng trúng cột dọc. Ở những phút còn lại của hiệp 1, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số, nhưng mọi thứ vẫn chưa mỉm cười với đội bóng phớ Núi.
Bước vào hiệp 2, HAGL có cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 54, nhưng Felipe Martins lại sút bóng trúng người của thủ môn Thanh Thắng. Trong khi đó, Hoàng Thiên cũng có câu trả lời cho TP Hồ Chí Minh, chỉ tiếc pha dứt điểm của cầu thủ này lại bị cản lại bởi thủ môn Văn Trường.
Miệt mài tấn công, cuối cùng HAGL cũng nhận được niềm vui. Phút thứ 62, Hữu Tuấn phạm lỗi với Văn Thanh trong vòng cấm địa, trọng tài cho HAGL được hưởng phạt đền, trên chấm 11m Hồng Duy đã dứt điểm rất tinh tế để mở tỉ số trận đấu. 
 TP Hồ Chí Minh có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2 trên chấm 11m của Phi Sơn.
Tuy nhiên, phút thứ 75, Hồng Duy mắc sai lầm và phạm lỗi với Phi Sơn trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Phi Sơn thực hiện thành công quả phạt đền gỡ hòa 1-1 cho TP Hồ Chí Minh.
Ở những phút cuối trận, HAGL đẩy cao đội hình hơn nữa để tự quyết định số phận của mình, một lần nữa trung vệ Hữu Tuấn lại mắc sai lầm khi phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Thanh đánh bại thủ môn Thanh Diệp để mang về bàn thắng thứ 2 để mang về 3 điểm quý gá để chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác.
Trong khi đó, cùng giờ với cặp đấu này và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua trụ hạng của mùa giải này khi Nam Định có màn đón tiếp Hải Phòng tại “chảo lửa” Thiên Trường. Với hai pha lập công của Tony Agbaji và Diogo, Nam Định vượt qua Hải Phòng với tỉ số 2-1. Bàn thắng duy nhất của Hải Phòng được ghi do công bởi Hữu Phúc. Với kết quả này, Nam Định cũng giành quyền trụ hạng ở mùa giải năm nay.