Hải Phòng: Vì sao Đồ Sơn “ế khách” mùa du lịch?

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của PV, dù là cuối tuần nhưng bãi biển Đồ Sơn (TP Hải Phòng) lại đang lâm vào hoàn cảnh “ế khách”. Hầu hết nhà hàng, khách sạn đều vắng bóng khách du lịch, cũng bởi họ không còn mặn mà với Đồ Sơn do nhiều nguyên nhân.

 Bãi biển hầu như không có bóng dáng khách du lịch
Lí giải cho việc du khách “vắng như chùa bà Đanh”, ông Hoàng Văn Thiềng – Tổng giám đốc Công ty CP Hon Dau cho biết: Tâm lý khách tỉnh xa như Hà Nội, Thái Bình, Nam Định về Đồ Sơn rất ngại ngần bởi họ sợ bị cảnh sát giao thông bắt lỗi ngay dốc ông Giáp, lối vào khu II là khu du lịch chính. Nhiều khách chấp nhận nộp phạt nhưng họ cho rằng Hải Phòng nên có biển báo hiệu hạn chế tốc độ trước khi vào khu du lịch. Lẽ ra việc này Hải Phòng làm từ lâu rồi nhưng vài chục năm qua cả khu du lịch đều không có lấy một biển báo hiệu. Hè năm ngoái nếu xe ô tô đến chật cứng Đồ Sơn, thậm chí khu du lịch phải mở cả cửa bến Nghiêng cho khách lấy lối vào thì năm nay Hon Dau Resort thất thu vì khách đã giảm đi mất 50%. Đây là điều đáng buồn cho những đơn vị làm du lịch.
 1 quán hàng có view đẹp nhưng lượng khách đến rất thưa thớt
Theo ghi nhận của PV thì mặc dù là cuối tuần nhưng khách hầu như không tới Đồ Sơn. Một chủ quán bán hàng với nét mặt buồn rầu cho biết: Chưa năm nào Đồ Sơn vắng khách như năm nay. Dân làm ăn như chúng tôi buồn lắm vì bây giờ đã là giữa mùa du lịch mà từ sáng đến giờ tôi chưa bán nổi 2 cốc nước mía.

1 nguyên nhân khác được các chủ kinh doanh lý giải, là do năm nay Hải Phòng thông cầu Tân Vũ – Lạch Huyện nên khách đổ về Cát Bà hoặc Hạ Long nhiều hơn. Trong khi đó, về giá cả các dịch vụ ở Đồ Sơn thì 1 bộ phận cơ sở kinh doanh ra sức làm giá. Có trường hợp “nhìn mặt khách để lấy tiền” cho nên đã ảnh hưởng xấu đến môi trường kinh doanh tại đây.
 Hệ thống đưa khách tham quan bằng xe điện cũng ế khách triền miên
Hiện nay, nơi sầm uất nhất của Đồ Sơn là khu II giờ trở thành lèo tèo, thưa thớt. Phải chăng khi không được đầu tư xứng tầm với những nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống, đã biến Đồ Sơn tụt hậu so với Cát Bà, Hạ Long? Nhiều năm nay cũng đã có một vài chủ đầu tư lớn muốn đầu tư tại Đồ Sơn nhưng rồi họ cũng bỏ đi không trở lại. Các khu đất vàng từng được coi là điểm lý tưởng để làm sân chơi cho các khu nghỉ dưỡng, khách sạn… giờ trở thành “đất bỏ hoang”.

Thật xót xa khi nhìn Đồ Sơn ngày càng trở nên đìu hiu. Những điều này cần lắm các nhà quản lý, cơ quan chức năng quan tâm, đừng để khi Đồ Sơn “mất rồi mới lo làm lại”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần