Hải Phòng: Xóa bỏ khu vui chơi trẻ em tại vườn hoa Kim Đồng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng vừa có chủ trương di dời 21 hộ kinh doanh vui chơi cho trẻ em tại vườn hoa Kim Đồng, thuộc dải trung tâm đến Cung văn hóa Thiếu nhi trước tháng 5/2019. Được biết việc di dời này nhằm tôn thêm nét đẹp của dải vườn hoa vốn đã có từ trước.

  21 hộ kinh doanh vui chơi cho trẻ em tại vườn hoa Kim Đồng được di dời về Cung văn hóa Thiếu nhi trước tháng 5/2019
Theo đó UBND Thành phố chỉ đạo UBND quận Hồng Bàng, UBND quận Ngô Quyền, Thành đoàn Hải Phòng cần sớm bố trí mặt bằng để các hộ kinh doanh có thời gian chuẩn bị để di dời về Cung văn hóa thiếu nhi. Hiện các hộ kinh doanh cũng đang có đề xuất với Thành phố cần bố trí cho họ mặt bằng sớm nhất, UBND quận Hồng Bàng cần hỗ trợ người và phương tiện để các hộ này di chuyển đồ đạc đến nơi mới, đảm bảo cho các hộ có thời gian chuẩn bị vì các linh kiện trò chơi rất khó trong khâu vận chuyển.
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu, các đơn vị cần thông báo tới những hộ đang kinh doanh tại vườn hoa Kim Đồng về việc chấm dứt hoạt động tại khu vực vườn hoa. Các hộ cần thực hiện nghĩa vụ tài chính mới được giao đến vị trí mới. Việc di dời cần đảm bảo đúng quy hoạch, an toàn giao thông, an ninh trật tự. Trong quá trình thi công các đơn vị cần chú ý bảo đảm an toàn trong lao động, vệ sinh môi trường sạch sẽ.
Việc di dời các hộ kinh doanh ra khỏi vườn hoa Kim Đồng giúp cho dải trung tâm thành phố trở nên sáng đẹp hơn. Đây cũng là sự nỗ lực rất lớn của thành phố Hải Phòng trong việc chỉnh trang đô thị suốt thời gian qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần