Hải Phòng: Xử phạt 35 triệu đồng một cơ sở sản xuất nước uống

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cho biết vừa tiến hành xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với Công ty TNHH HITECH tại tổ 3 khu Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An về việc không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đối với loại nước uống đóng chai.

Thu hồi sản phẩm nhãn hiệu Vimass nước uống đóng chai đối với Công ty TNHH Phúc Hà.
Tại thời điểm kiểm tra trong Công ty này có hơn 100 bình nước thành phẩm với giá 10.000 đồng/bình loại 20 lít. Công ty không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP khi sản xuất nước uống. Đoàn kiểm tra yêu cầu phía Công ty thu hồi toàn bộ sản phẩm nước đóng bình đã bán ra thị trường có sự giám sát của Sở Y tế và cơ quan quản lý nhà nước.
Ngay sau khi lực lượng chức năng vào cuộc vụ nước uống đóng chai của Công ty TNHH Phúc Hà tại xã Trường Thành, huyện An Lão do Công ty này đã lấy nguồn nước trực tiếp từ mương nước phía sau nhà để sản xuất. Đây là mương nước thải của các hộ sống xung quanh khu vực đó nên vô cùng ô nhiễm và bẩn thỉu.
Chi cục ATTP Hải Phòng đã tiến hành thu hồi tất cả sản phẩm nước uống đóng chai hiệu Vimass Núi Voi. Cơ quan chức năng cũng sẽ giám sát chặt chẽ và yêu cầu Công ty này chịu trách nhiệm thu hồi sản phẩm của mình ở ngoài thị trường.
Ngày 12/6/2020, Sở Y tế Hải Phòng ra Quyết định số 913/QĐ-SYT kiểm tra đột xuất việc bảo đảm ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, nước đá dùng liền trong toàn TP.
Thời gian kiểm tra 30 ngày, kể từ ngày 12/6.