Hải quan đang rà soát mặt hàng khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp báo ngày 31/10, liên quan đến vụ việc Khaisilk thừa nhận 50% số khăn lụa do các cửa hàng Khaisilk bán ra là nhập khẩu Trung Quốc, ông Trần Đức Hùng, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan cho biết cơ quan này đã chủ động rà soát số liệu đối với mặt hàng khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, đối với thông tin tình hình nhập khẩu cụ thể của doanh nghiệp Khaisilk, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, căn cứ quy định tại Luật Thống kê thì cơ quan này không thể cung cấp cụ thể. "Khi nào có sự kết luận từ cơ quan điều tra, Hải quan sẽ chủ động cung cấp cho phóng viên" - ông Trần Đức Hùng nói. Vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc sẽ được chuyển sang cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Cũng ngày 31/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, vụ việc KhaiSilk là nghiêm trọng và có nhiều dấu hiệu, chứng cứ vi phạm pháp luật. "Chúng tôi thấy đã đủ các yếu tố để cấu thành phạm pháp hình sự, đặc biệt là tính chất nghiêm trọng trong lĩnh vực này. Về quy mô cũng như các mức độ của hành vi vi phạm này đã vượt quá ngưỡng xử lý hành chính, đủ điều kiện để chuyển các cơ quan điều tra về kinh tế để làm rõ"- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần